feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cặp tứ kết thứ hai của EURO 2012 được xem là cuộc đọ sức có phần không cân đối giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Hy Lạp.

Là đội có số điểm tuyệt đối duy nhất ở vòng bảng EURO 2012 với 3 trận toàn thắng để giành vé vào tứ kết, đội tuyển Đức đang có cơ hội ngàn vàng chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 16 năm qua. Với lối bóng đá tấn công đầy hấp dẫn và thành phần đội hình phần lớn là các cầu thủ trẻ, Huấn luyện viên Joachim Loew có quyền ước mơ tới chức một vô địch châu lục mà thế hệ đàn anh từng giành được tại EURO 1996.

Điều mà vị chiến lược gia này đang muốn ở các cầu thủ, đó là cải thiện khả năng tấn công, tận dụng triệt để và chuẩn xác hơn các cú dứt điểm - điều mà họ đã thực hiện không thực sự tốt ở 3 trận đấu tại vòng bảng.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Loew cũng hy vọng tiền vệ Mesut Ozil tỏa sáng trong trận cầu quan trọng này. Gần như chắc chắn ông vẫn bố trí cỗ xe tăng Đức chơi với đội hình 4-2-3-1 từng giúp đội nhà đánh bại người Anh và người Argentina tại World Cup 2010.

Trong khi đó, sau khi gây sốc với việc hạ gấu Nga để giành chiếc vé thứ hai vào vòng tứ kết, các đấu sỹ Hy Lạp đang hừng hực khí thế trước trận đấu tiếp người Đức cho dù đội hình phần nào bị sứt mẻ. Câu chuyện thần thoại 8 năm về trước đang được các người dân Hy Lạp nhắc đến trong mọi cuộc thảo luận.

Báo chí Hy Lạp ca ngợi hết lời tinh thần thi đấu đầy quả cảm và quyết thắng của các cầu thủ nhà. Để củng cố và úy lạo tinh thần đồng đội trước trận đấu, tiền đạo Dimitris Salpingidis đầy tự tin phát biểu: "Nếu bạn đến phòng thay đồ, bạn sẽ nhìn thấy 22 đấu sỹ sẵn sàng chiến đấu. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho 11 triệu người dân Hy Lạp."

Mặc dù ở bị đánh giá thấp và xếp ở chiếu dưới, Hy Lạp vẫn đang được trông đợi là sát thủ đối với các ông lớn, ngăn chặn cỗ xe tăng Đức giành thắng lợi thứ tư liên tiếp tại giải đấu lần này.

Dự kiến, trong trận này HLV đội tuyển Hy Lạp Fernando Santos vẫn sẽ bố trí đội hình ra sân 4-2-3-1 quen thuộc. Tuy nhiên, đội hình ra sân sẽ thiếu vắng các cầu thủ có kinh nghiệm như đội trưởng Karagounis vì thẻ phạt; thủ môn Kostas Chalkias và Kassouranis do chấn thương.

Thông tin trận đấu:

- Địa điểm: Sân vận động PGE Arena (Gdansk, Ba Lan).
- Sức chứa: 40.000 người.
- Thời điểm: 20h45 (01h45, VN) ngày 23/6.
- Trọng tài: Damir Skomina (Slovenia).

Thông tin bên lề:

- Trận thắng trước đội tuyển Đan Mạch đã kéo dài số trận thắng tại các giải đấu lớn của đội tuyển Đức lên con số 14, kể từ sau khi cỗ xe tăng thất thủ trước Tây Ban Nha lại bán kết World Cup 2010.
- Đội tuyển Hy Lạp đang là đội khó có thể đánh bại, chỉ thua 2 trong số 24 trận đấu trong hai năm qua.

  • Lương Tuấn (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.