feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Huấn luyện viên Falko Götz vẫn tỏ ra sốc về việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra quyết định sa thải ông trước hạn kết thúc hợp đồng, sau khi U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 26.

"Tôi rất ngạc nhiên bởi quyết định bất ngờ này", AFP đăng tại phát biểu của vị chiến lược gia người Đức tại cuộc họp báo diễn ra sáng nay ở Hà Nội, hai tuần sau khi VFF công bố họ sẽ sa thải ông.

"Là một huấn luyện viên, tôi phải chấp nhận điều đó, nhất là khi để thua những đối thủ mạnh hơn," huấn luyện viên người Đức giãi bày.

Được lựa chọn với không ít những kỳ vọng, song Falko Götz lại gây thất vọng khi chỉ đưa U23 Việt Nam về thứ 4 chung tại SEA Games được tổ chức tại Indonesia. Kết quả này được xem như là "sự xấu hổ không thể gột tả" của một đất nước đam mê bóng đá như Việt Nam.

Quyết định sa thải là quyết định gây bất ngờ. Bởi trước đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung còn cho biết: “Sau SEA Games 26, VFF đứng trước hai lựa chọn: thanh lý hợp đồng với HLV Falko Götz hoặc cho nhà cầm quân này thêm cơ hội. Và chúng tôi đã quyết định chọn phương án giữ huấn luyện viên Falko Götz."

Với việc quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, VFF sẽ phải trả huấn luyện viên Falko Götz 66.000 USD, theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm được ký vào tháng 6/2011.

Như vậy, Falko Götz đã chính thức trở thành vị huấn luyện viên nước ngoài thứ 8 của Việt Nam từ năm 1995 bị sa thải. Người tiền nhiệm của ông là vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Henrique Calisto./.

  • Lâm Anh (AFP/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.