feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các nhà tổ chức Đại hội thể thao Olympic London 2012 đang lên kế hoạch truyền hình trực tiếp sự kiện thể thao này bằng công nghệ 3D.

Nếu thành công, đây là lần đầu tiên một sự kiện thể thao lớn nhất thế giới được truyền hình trực tiếp bằng công nghệ tiên tiến này.

 Phát biểu trong họp báo gần đây tại Berlin (Đức), Giám đốc điều hành Trung tâm Dịch vụ truyền hình Olympic, ông Manolo Romero cho biết hiện các nhà tổ chức đang đàm phán với hãng Panasonic Corp. về việc cung cấp thiết bị truyền hình công nghệ 3D. Dự kiến, 14 điểm thi đấu thể thao trong khuôn khổ Olympic London 2012, trong đó có lễ khai mạc và bế mạc, sẽ được truyền hình trực tiếp bằng công nghệ này.

Hiện trên thế giới có khoảng 40 kênh truyền hình phát sóng bằng công nghệ 3D. Các hãng truyền hình đang nắm bản quyền phát sóng "Olympic London 2012" như Sky Deutschland (Đức), Orange (Pháp), Nine Network (Australia), Sky Italia (Italia) hay BBC (Anh)... đều đã có kênh truyền hình 3D riêng.

Trước đó, vòng chung kết Giải bóng đá thế giới "World Cup 2010" diễn ra tại Nam Phi năm 2010 đã được phát sóng truyền hình 3D, và gần đây nhất, các trận đấu bán kết và chung kết Giải quần vợt "Wimbledon 2011" cũng được phát sóng bằng công nghệ mới này thông qua các kênh truyền hình BBC (tại Anh) và ESPN (tại Mỹ).

Theo thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu "Display Search", đến cuối năm nay số lượng máy thu hình công nghệ 3D bán ra trên toàn thế giới có thể lên tới 20 triệu chiếc, và vì thế, các nhà tổ chức Olympic London 2012 cho rằng việc phát sóng truyền hình các trận thi đấu của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này bằng công nghệ tiên tiến ấy là hết sức cần thiết.

  • Nguyễn Chiến, VGP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.