feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Những phản ứng gần đây của Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) cho thấy họ đang đổ mọi trách nhiệm lên Mesut Özil sau khi ĐTQG nước này bị loại sớm tại World Cup 2018.


Foto: Mesut Özil trở thành "vật tế" cho thất bại của tuyển Đức tại World Cup 2018.


Những người đứng đầu bóng đá Đức đang đi tìm lý do khiến đội nhà chơi tệ trên đất Nga, nơi tuyển Đức rời giải trong tủi hổ khi bị loại ngay vòng bảng. Sau cùng, những diễn biến gần đây chỉ ra mọi "tội lỗi" được đổ dồn vào Mesut Özil. Tiền vệ người Đức trở thành "vật tế" như thường lệ.

Tuần rồi, Tổng giám đốc Oliver Bierhoff của DFB lên tiếng chỉ trích Özil vì những điều tiếng ở World Cup 2018. Ông cho rằng ngôi sao 29 tuổi không nên xuất hiện trên đất Nga. Trước đó, Özil vướng vào scandal khi chụp ảnh cùng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ.

Điều này khiến người Đức phẫn nộ. Nói với tờ Welt, ông Bierhoff cho biết: "Rất nhiều người đã đặt câu hỏi về việc tuyển Đức mang Özil tới World Cup 2018. Bức ảnh trước thềm của giải không có tác động quá nhiều, song tranh cãi sau đó mới tạo ra nhiều ảnh hưởng".

Phát biểu của Bierhoff bị truyền thông Đức cho rằng đang nỗ lực cứu vãn hình ảnh của chính bản thân và DFB. Dù cựu danh thủ này đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận không cố ý chỉ trích Özil, tuy nhiên cách Bierhoff xử lý vấn đề đã nói lên tất cả.

Trái với những phản ứng của Bierhoff, Chủ tịch Reinhard Grindel của DFB lại nói thẳng Özil đáng bị chỉ trích vì không chịu đưa ra bất kỳ phát ngôn nào sau vòng chung kết World Cup 2018 thảm họa. Theo ông Grindel, người hâm một Đức "xứng đáng nhận được câu trả lời từ Özil".

Dù vậy, ông Grindel vẫn đối mặt với nhiều chỉ trích khi có quan điểm cho rằng bản thân chỉ "cố làm ra vẻ để xây dựng hình tượng", tờ Berliner Zeitung viết. Những tranh cãi cứ thế tiếp tục diễn ra, để rồi sau cùng Özil phải chịu thiệt thòi nhất. Báo Đức cho rằng tiền vệ này bị đẩy vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Chỉ vì tấm ảnh chụp cùng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, ngôi sao 29 tuổi phải trở thành "vật tế" cho thất bại của tuyển Đức. Chứng kiến Özil liên tục bị chỉ trích, ông Mustafa Özil, cha tiền vệ này, muốn con trai của mình nghĩ đến quyết định chia tay đội tuyển.

Tờ Sky Sports dẫn lời từ ông Mustafa Özil khi nói về con trai: "Özil đóng góp rất nhiều cho đất nước này. Nó luôn nói, khi thắng, chúng ta sẽ cùng nhau chiến thắng. Nhưng khi đội tuyển Đức thua, có lẽ vì một mình Özil? Thằng bé bây giờ giống như vật tế thần, tôi hiểu cho Özil khi đang bị sỉ nhục".

Nguyên Trí (ZING Theo Bild)
Ảnh: Reuters.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.