feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

80 năm trước, Đức bị loại khỏi World Cup nhưng không theo cách thất vọng như World Cup 2018. World Cup 1930, Đức không tham dự vì hành trình bằng tàu thủy đến Uruguay quá dài. Phải 4 năm sau khi giải đấu tổ chức ở châu Âu, Đức mới góp mặt và giành hạng Ba.

Năm 1938, với thể thức thi đấu không có vòng bảng, các đội bốc thăm chia cặp đá loại trực tiếp ở lượt trận đầu tiên, Đức đã bị loại.

Đối thủ của Đức năm ấy là người láng giềng Thụy Sỹ. Gauchel mở tỷ số cho Đức ở phút 29 nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Andre Abegglen kịp gỡ hòa cho đội bóng xứ đồng hồ. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu dù hai đội đã đá thêm hai hiệp phụ. Vì ngày đó luật thi đấu luân lưu chưa ra đời nên Đức và Thụy Sỹ phải đấu lại.

Đức (trắng) gặp Thụy Sỹ tại World Cup 1938.

3 ngày sau Đức và Thụy Sỹ trở lại sân Công viên các Hoàng tử ở Paris thi đấu. Ngay phút thứ 8, Hahnemann mở tỷ số cho Đức với một pha đệm bóng chéo góc. Đến phút 22, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Đức nhưng người ghi bàn là Lortscher của Thụy Sỹ. Cầu thủ này để bóng đập chân đi vào lưới sau khi dội cột dọc bật ra từ cú sút bằng chân trái rất hay của cầu thủ Đức.

Phút 42, Walaschekz rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Thụy Sỹ với một pha tân bóng điệu nghệ.

Sang hiệp 2, Thụy Sỹ gia tăng sức ép khiến Đức không thể chống đỡ. Phút 64, Alfred Bickel gỡ hòa 2-2 cho Thụy Sỹ và trong vòng 3 phút từ 75 đến 78, Andre Abegglen lập cú đúp giúp Thụy Sỹ đánh bại Đức 4-2 để giành quyền đi tiếp.

 Cầu thủ Đức đổ máu trong trận thua Thụy Sỹ 80 năm trước.

Đó là lần đầu tiên và duy nhất Đức không vượt qua được vòng đầu tiên của World Cup cho tới trước khi giải đấu diễn ra ở Nga năm 2018.

Cũng bởi vậy, khi đặt thất bại của Đức tại World Cup 2018 với thất bại tại Pháp 80 năm trước, giới truyền thông Đức đã không ngần ngại gọi thất bại của thầy trò HLV Joachim Low là nỗi ô nhục lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

World Cup 1954, Đức từng bị đội bóng vàng Hungary vùi dập tới 8-3 ở vòng bảng và lịch sử đến nay vẫn ghi nhận đó là trận thua đậm nhất của Đức tại sân chơi World Cup. Tuy nhiên, thất bại này dễ dàng bị bỏ qua bởi cũng năm ấy, khi hai đội gặp lại nhau trong trận chung kết, Đức đã trả nợ Hungary bằng chiến thắng 3-2 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch./.

Hà Thành/VTC News


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.