feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhiều tờ báo Đức đồng loạt mô tả thất bại của tuyển Đức trước Hàn Quốc, qua đó bị loại khỏi World Cup 2018 từ vòng bảng là nỗi ô nhục chưa từng có trong lịch sử.

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc trận Đức thua Hàn Quốc 0-2 (27/6) vang lên, tờ Die Welt viết: "Nỗi ô nhục chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đức".

Trong khi đó, nhật báo Bild có lượng phát hành lớn nhất nước Đức đưa ra lời khẳng định đanh thép ngay phần tít: "Đội tuyển Đức không xứng đáng đi tiếp". Trong nội dung, tờ Bild không ngần ngại dùng chữ "đáng xấu hổ" và "một thất bại thảm hại" để mô tả cho nhà cựu vô địch World Cup.

Trong khi đó, tờ Kicker bình luận mọi thứ ở tuyển Đức, ngay cả tương lai HLV Joachim Loew sẽ cần được "nội soi" để đi tìm nguyên nhân thất bại. Ở một bài viết khác trên Kicker, họ dùng từ khá "hiền" khi chỉ đưa dòng tít: "0-2 cho Hàn Quốc: Tuyển Đức lỡ vòng 1/8".


Hành trình của nhà vô địch World Cup 2014 kết thúc theo cách không ai ngờ tới. Ảnh: Reuters.

Còn báo Spiegel viết: "Tuyển Đức bị loại khỏi World Cup từ vòng bảng". Họ cũng gọi đây là thất bại đáng xấu hổ nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. "Lần đầu tiên sau bề dày lịch sử đáng tự hào, tuyển Đức bị loại ngay vòng bảng của World Cup. Đã vậy, họ còn để thua trước đội bóng yếu Hàn Quốc 0-2", tờ Spiegel Online nhấn mạnh.

Trên báo DW giật tít: "Tuyển Đức dừng cuộc chơi tại World Cup sau trận thua Hàn Quốc". Trong nội dung, DW mô tả nhà thầy trò HLV Joachim Loew đã trình diễn thứ bóng đá rất nghèo nàn.

Tờ Express.de cho rằng việc bị loại ngay từ vòng bảng của tuyển Đức sẽ đặt ra câu hỏi cho năng lực HLV Joachim Loew. Liệu chiến lược gia này có còn thích hợp để dẫn dắt tuyển Đức sau khi đã ngồi ghế chỉ đạo suốt 10 năm.


Nỗi buồn của fan Đức sau thất bại gây sốc trước Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, trận thua 0-2 trước Hàn Quốc nhiều khả năng khiến nhiều gương mặt trong ĐT Đức nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế. Có thể lứa cầu thủ thuộc thế hệ vàng của tuyển Đức như Manuel Neuer, Mesut Oezil, Sami Khedira... sẽ tiếp bước Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger rời đội tuyển.

Cũng trong bài viết trên tờ Express.de, tuyển Đức được mô tả xứng đáng bị loại sớm khi đã chơi thứ bóng đá rất tệ suốt ba trận đấu. Mọi thứ khỏi đầu từ thất bại 0-1 trước Mexico, sau đó đến chiến thắng nghẹt thở 2-1 khi chạm trán Thụy Điển và giờ là thua Hàn Quốc 0-2.

Nhiều khả năng người Đức sẽ cần một nút "restart" (khởi động lại) trong công tác đào tạo bóng đá nước nhà, giống những gì đã làm từ năm 2004. Từng chi tiết trong cách huấn luyện cầu thủ, phương án chiến thuật và cả lối chơi... sẽ được xem xét lại.


Tuyển Đức có thể được xây dựng lại trên những nhân tố mới để chuẩn bị cho những kế hoạch tương lai. Ảnh: Reuters.

Còn theo tờ Faz.net, cú sốc phải nhận tại World Cup 2018 giống như "bức tường sụp đổ" của người Đức. Báo TheLocal.de cho rằng tuyển Đức phải trả giá cho thất bại hôm nay vì phung phí quá nhiều cơ hội.

Trong khi đó, báo Berliner-zeitung.de nhìn nhận tuyển Hàn Quốc chơi hay, sắc sảo và tận hiến hơn tuyển Đức. Chiến thắng thuộc về đại diện xứ kim chi hoàn toàn xứng đáng. Còn với đội bóng mạnh hơn, họ thiếu sự sáng tạo cũng như tính sắc bén trong các pha dứt điểm cuối cùng để giành chiến thắng.

Tiền vệ Toni Kroos khao khát muốn thể hiện tố chất thủ lĩnh trên sân, tuy nhiên một mình anh không thể giúp đội nhà vượt qua khó khăn. Thậm chí vài ba lần Kroos còn chuyền sai ở những pha bóng quyết định. Nhưng nhìn chung, tuyển Đức theo báo Berliner-zeitung.de đã thể hiện bộ mặt rất uể oải, mệt mỏi và đầy lo lắng.

Nguyên Trí, ZING


Bình luận   

0 #1 Anh Dũng Nguyễn 49:08 29-06-2018
Nhất định phải có vấn đề gì trong đội? Không thể tin nổi kiểu ra quân như vậy!
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.