feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sau trận thua Mexico, tuyển Đức đang ở trong tình thế tiềm ẩn nhiều rủi ro khi đối đầu với Thuỵ Điển trong lượt trận thứ 2 của bảng F.


Foto: Huấn luyện viên Joachim Loew (giữa) trong buổi tập luyện của đội tuyển Đức ở Moskva, Nga. (Nguồn: THX/TTXVN)


Tình hình hiện nay buộc HLV Joachim Löw phải có những thay đổi về nhân sự để triển khai hiệu quả chiến thuật mà "Cỗ xe tăng" đang áp dụng.

Trong bài viết trên tờ Guardian, cựu danh thủ của tuyển Đức Thomas Hitzlsperger cho rằng HLV Löw đang đối diện với thử thách lớn nhất với tuyển Đức kể từ khi lên nắm quyền cách đây 12 năm. Trận thua Mexico không chỉ mang tới bất ngờ cho toàn bộ người hâm mộ Die Mannschaft mà còn gây ra quan ngại khi Đức không phải là đội bóng có thói quen hay thua trong những giải đấu lớn. Do vậy, giờ là lúc chiến lược gia Löw đưa ra các động thái nhằm vực lại đội bóng trong trận đấu quan trọng sắp tới với Thuỵ Điển.

Trong trận đấu gặp Mexico, Đức đã bị đối phương đánh bại một cách thuyết phục. Về mặt thể lực, các ngôi sao Đức tỏ ra không đạt được 100% sức mạnh và rất chật vật trong mỗi lần phải chống phản công. Trong khi đó, tuyển Mexico thi đấu như thể họ đã "bắt bài" được hệ thống chiến thuật của Đức. Cụ thể, hàng tiền vệ của El Tri luôn tập trung vây bắt Toni Kroos, không để cho ngôi sao này phân phối bóng ra hai cánh, cũng như luôn bố trí Javier Hernandez bám đuổi liên tục hai trung vệ của Đức là Mats Hummels và Jerome Boateng.

Bị bám đuổi gắt gao, Hummels đã không thể hoàn thành nhiệm vụ phát động tấn công từ hàng hậu vệ, trong khi Boateng tỏ ra thiếu tập trung trong nhiều tình huống. Khi Đức bị bẻ gẫy ý định tấn công từ phòng tuyến thấp nhất, dễ hiểu tại sao Mexico lại có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm như trong trận đấu vừa qua. Trận thua đầu tiên được coi là hồi chuông cảnh tỉnh với Đức. Họ cần "thức giấc" khi gặp Thuỵ Điển và trong những ngày qua, HLV Löw đang cố tìm ra những yếu tố chưa ổn trong hệ thống chiến thuật của Die Mannschaft.

Theo đánh giá của cựu danh thủ Thomas, có lẽ HLV Löw sẽ thay đổi một vài vị trí trên sân để chuẩn bị cho trận đấu tới vì Thuỵ Điển sẽ là thử thách hoàn toàn khác với Mexico. Đội bóng Bắc Âu sẽ không chơi pressing như Mexico đã làm, thay vào đó họ sẽ tập trung số đông bên phần sân nhà và đợi cơ hội phản công. Vì vậy, đội tuyển Đức cần những cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt và xử lý cẩn thận các tình huống.

Một vấn đề khác mà HLV Löw cần xử lý là tính trách nhiệm của các cầu thủ trên sân. Lo ngại về việc đang là nhà ĐKVĐ thế giới sẽ dẫn tới tâm lý "chán danh hiệu" của các cầu thủ Đức đã manh nha xuất hiện trong trận đấu với Mexico. Đây rõ ràng là vấn đề đáng nguy cho Đức - đội bóng đang rất cần một chiến thắng trước Thuỵ Điển để xoay chuyển cục diện bảng F. Chưa kể, trận đấu đầu tiên với Mexico đã chỉ ra vấn đề trên hàng công. Timo Werner chưa đủ sức gánh vác trọng trách lĩnh xướng hàng công nên tại sao Đức không cân chắc chơi chiến thuật sử dụng "số 9 ảo" như Tây Ban Nha thường làm. So với các đội bóng còn lại, đội hình Đức chất lượng không có gì đáng bàn.

Tuy nhiên, giờ là lúc HLV Löw cùng các thành viên trong BHL và cầu thủ phải chung tay và cùng nhau đưa ra phản ứng kịp thời trong trận đấu thứ 2. "Thuốc thử" Thuỵ Điển sẽ đánh giá xem liệu Đức có trở lại kịp hay không.

Anh Hiển (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.