feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà đương kim vô địch Đức chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018 trên đất Nga (diễn ra từ ngày 14/6-15/7).

 


Foto: Đức trải qua vòng loại với thành tích thắng tuyệt đối. (Nguồn: Getty Images)


Sức mạnh của Đức phần nào đã được minh chứng bằng việc họ giành 30 điểm tuyệt đối ở 10 trận đấu tại vòng loại khu vực châu Âu. Thậm chí họ còn có tới 21 cầu thủ ghi bàn trong thời gian ấy.

Joachim Löw nổi tiếng vì bảo thủ và trung thành với “gà cưng,” nên thật khó có chỗ cho những gương mặt mới gia nhập đội hình chính trong sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1.

Phillip Max vừa có mùa giải ấn tượng hơn nhiều trong màu áo Augsburg, nhưng cầu thủ này khó có thể chiếm chỗ của Jonas Hector, người vừa phải xuống hạng 2 Bundesliga với Cologne. Hay Manuel Neuer, dù nghỉ chấn thương gần cả mùa trước, anh vẫn sẽ là thủ thành số 1 của Đức.

Nếu Löw tiếp tục vận hành "bộ máy" đó, những cái tên Matt Hummels, Jerome Boateng, Joshua Kimmich, Toni Kroos, Sami Khedira, Thomas Mueller, Mesut Oezil, Marco Reus và Timo Werner, chắc chắn có mặt ở trận ra quân gặp Mexico vào ngày 17/6.

Trong số những cái tên kể trên, ngoại trừ Marco Reus, tất cả đều đã được thử lửa ở các giải đấu lớn ở cấp độ đội tuyển. Thậm chí, Kimmich và Werner đều gây ấn tượng mạnh tại Confederations Cup năm ngoái trong đội hình B của tuyển Đức.


Joachim Löw và các học trò tại trại huấn luyện viên. (Nguồn: Reuters)

Đây là bộ khung khá ổn định của Đức và đã được sử dụng trong trận giao hữu gặp Tây Ban Nha hôm 24/3 vừa qua. Bốn ngày sau đó trong trận đấu với Brazil, ông Löw đã xoay tua đội hình nhưng vẫn giữ nguyên cách sắp xếp vị trí trên sân.

Trên thực tế, Löw đã từng thử nghiệm lối chơi khác và dành chỗ cho các nhân vật ít được ra sân. Trong các cuộc đụng độ với Azerbaijan, Cộng hòa Czech và San Marino ở vòng loại, ông đã áp dụng đội hình 3-5-1-1.

Khi đó, những Lars Stidl, Emre Can, Matthias Ginter, Julian Brandt đã hưởng lợi vì được thi đấu nhiều. Có khả năng, nếu Đức giành kết quả tốt ở hai trận đầu gặp Mexico và Thụy Điển ở bảng F, họ sẽ chuyển sang cách bố trí này ở trận đấu cuối với Hàn Quốc.

Đức giờ không còn Phillip Lamn, Bastian Schweinsteiger hay Miroslav Klose, nhưng họ vẫn tới nước Nga vẫn với nhiều ngôi sao đủ sức để hạ các đối thủ.

Trong đội hình của Đức, Timo Werner được xem là mảnh ghép cuối cùng cho hệ thống trơn tru của Đức nhưng vốn thiếu một tiền đạo mũi nhọn ổn định và đẳng cấp kể từ sau Klose.

Danh sách tuyển Đức tại World Cup 2018.

Löw cũng đã từng có những lần thử nghiệm vị trí số 9 ảo (với Mario Goetze) và các tiền đạo khác như Sandro Wagner và Mario Gomez, giờ đây Löw có thể yên tâm với một Werner rất thích đón bóng phản công, xử lý dứt khoát và dứt điểm quyết đoán. Nếu không tính khả năng đánh đầu, Werner chính là người phù hợp nhất với các pha phát bóng của Boateng hay chọc khe quãng ngắn của Oezil.

Ngoài những cái tên kể trên, các ngôi sao khác như Marc Andre ter Stegen, Leon Goretzka và Mario Gomez cũng hoàn toàn xứng đáng với một suất đá chính. Với sức mạnh như vậy, sẽ là bất ngờ nếu Die Mannschaft không vào đến vòng bán kết.

Thông tin bên lề về tuyển Đức:

- Xếp thứ hạng FIFA: 1
- Đức không thua trong 22 trận liên tiếp kể từ sau thất bại trước Pháp tại Euro 2016 trước khi bại trận 0-1 trước Brazil trong trận giao hữu đầu năm nay.

Lịch thi đấu tại bảng F:
Ngày 17/6: Đức - Mexico
Ngày 24/6: Đức - Thụy Điển
Ngày 27/6: Hàn Quốc - Đức

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.