feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chung kết Cup Quốc gia Đức mùa 2017-2018 là một trận đấu đặc biệt với cả Jupp Heynckes lẫn Niko Kovac. Người đầu tiên sẽ nghỉ hưu, sau khi trở lại và chèo lái "Hùm xám" hơn nửa năm qua. Trong khi đó, Kovac cũng có trận đấu cuối trên cương vị HLV Frankfurt, trước khi chuyển sang dẫn dắt Bayern từ mùa 2018-2019.

Không nhiều người tin Frankfurt có thể tạo ra bất ngờ, bởi họ vừa thua tan nát Stuttgart 1-4 ở vòng đấu cuối Bundesliga. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân cho thấy điều ngược lại. Đội quân của Niko Kovac thi đấu chắc chắn và rất sắc sảo mỗi khi có cơ hội dứt điểm. Ở phía bên kia, Bayern kiểm soát bóng tới 77%, tung ra 22 cú dứt điểm, nhưng quá hớ hênh khi phòng ngự khiến trận cầu chia tay Heynckes kết thúc trong bẽ bàng.

Neuer ngồi dự bị, chứng kiến đồng đội bị Frankfurt đánh bại. Ảnh: Reuters.

Frankfurt lần thứ năm đoạt Cup Quốc gia Đức. Ảnh: Reuters.

Phút 11, James Rodriguez mải rê dắt bên phần sân nhà và để mất bóng. Kevin-Prince Boateng chọc khe như đặt, đúng tầm băng xuống của Ante Rebic, đưa Frankfurt vượt lên.

Phút 82, khi tỷ số đang là 1-1, Mats Hummels quá chậm chập trong pha đua tốc độ với Rebic, dù chạy trước. Niklas Sule không kịp áp sát và để cầu thủ chạy cánh của Frankfurt hoàn thành cú đúp, sau cú dứt điểm nhẹ nhàng từ cự ly gần.

Nhát kiếm quyết định của Mijat Gacinovic, được tung ra ở phút bù giờ thứ sáu, khi toàn đội Bayern đã dâng cao để tận dụng cơ hội từ quả phạt góc, kết thúc đêm chia tay Bayern trong ác mộng của Jupp Heynckes. HLV từng hai lần vô địch Champions League không thể giúp "Hùm xám" đoạt cú đúp quốc nội, dù đăng quang Bundesliga sớm năm vòng.

Xen giữa các bàn thắng của Frankfurt là sức ép khủng khiếp từ Bayern. Các chân sút áo đỏ thi nhau bắn phá khung thành của Lukas Hradecky, nhưng chỉ một lần thành công ở phút 53 khi Robert Lewandowski đệm bóng cận thành.

Ngoài tình huống làm bàn của tiền đạo người Ba Lan, Bayern còn hai lần nữa đưa bóng tìm tới xà ngang, sau cú sút phạt của Lewandowski và cú đánh đầu của Hummels. Hàng công đen đủi và hàng thủ hớ hênh, đội bóng xứ Bavaria gần như dâng danh hiệu Cup Quốc gia cho tân HLV của họ mùa giải tới.

Niko Kovac có danh hiệu đầu tiên cùng Frankfurt. Ảnh: Reuters.

Thắng Nguyễn, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.