feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đương kim vô địch thế giới đua xe công thức 1 (F1), Nico Rosberg vừa đưa ra một tuyên bố gây sốc cho giới thể thao khi nói rằng anh sẽ giải nghệ.


Foto: Đương kim vô địch thế giới đua xe công thức 1 (F1), Nico Rosberg. (Nguồn: AP)


Tay đua người Đức 31 tuổi vừa giành ngôi vị số 1 thế giới F1 sau vòng đua cuối nghẹt thở hôm Chủ nhật tuần trước tại Abu Dhabi, vượt qua tay đua Lewis Hamilton, đồng đội ở đội đua Mercedes.

"Tôi đã leo lên ngọn núi của tôi, tôi đang ở đỉnh cao, vì vậy tôi cảm thấy điều này [quyết định giải nghệ] là đúng đắn," Rosberg viết trên trang Facebook cá nhân.

Rosberg bắt đầu bước chân vào làng đua xe F1 năm 2006 và đã giành được 23 chiến thắng trong sự nghiệp.

Tại vòng đua cuối của mùa giải F1 2016, Rosberg đã vượt qua người đồng đội Hamilton với khoảng cách 5 điểm để đoạt danh hiệu vô địch thế giới F1.

Rosberg cho biết việc đoạt chức vô địch thế giới F1 vừa qua đã hoàn thành giấc mơ lớn nhất của anh trong 25 năm qua.

"Vượt qua công việc khó khăn này, những đau đớn, hy sinh, đó là mục tiêu của tôi. Và bây giờ tôi đã thực hiện được nó. Cảm xúc mạnh nhất của tôi bây giờ là lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã ủng hộ tôi để biến ước mơ đó thành sự thực." - Rosberg viết trên Facebook.

Chức vô địch F1 vừa qua của Rosberg là thành quả của những nỗ lực không biết mệt mỏi của tay đua này trong hai năm liền trước đó. Trong các năm 2014,2015, Rosberg đều vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng tổng chung cuộc của mùa giải./.

Vietnam+

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.