feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tại Olympic Rio 2016, Marcel Nguyễn một lần nữa ghi dấu ấn trong môn thể dục dụng cụ với việc sáng tạo một động tác kĩ thuật mới, được đặt riêng theo họ của anh “NGUYEN”.

Đây là 1 động tác lộn vòng tự do qua thanh xà và xoay vòng 3/4 người, sau đó giữ thăng bằng hai tay với tư thế trồng chuối. Động tác này sẽ được ghi nhận vào Quy tắc thi đấu chính thức môn thể dục dụng cụ (Code de Pointage)-phát hành bởi Ủy Ban Thể Dục Dụng Cụ Quốc Tế. Rất nhiều tờ báo uy tín của Đức ca ngợi và đánh giá cao về sáng kiến của anh tại Olympic Rio lần này.

Cùng với sự sáng tạo này và thành tích thi đấu xuất sắc cùng đội tuyển nam Đức môn thể dục dụng cụ, Marcel Nguyễn đã được lựa chọn để thi đấu trên tất cả các nội dung đơn nam vào lúc 0h-2h30 (theo giờ Việt Nam) vào ngày 10-8 tại Rio 2016.

Marcel Nguyễn với tên đầy đủ mang đậm phong cách Việt là Marcel Văn Minh Long Nguyễn, anh mang trong người hai dòng máu Việt-Đức, với ba là người Việt và mẹ là người Đức. Năm 4 tuổi, Marcel Nguyễn đã bắt đầu làm quen với bộ môn thể dục dụng cụ. Đến năm 7 tuổi, anh tham gia vào câu lạc bộ TSV Unterhaching và được sự dìu dắt lâu dài bởi 2 Huấn Luyện Viên tài năng Andreas Hirsch và Jens Milbradt. Đến năm 18 tuổi Marcel Nguyễn là thành viên chính thức của đội tuyển quốc gia Đức ,trở thành một cái tên được mọi người biết đến ở bộ môn TDDC tại Đức.

Sự nghiệp của Marcel Nguyễn không ngừng phát triển khi anh liên tục mang về cho đội tuyển Đức những thành tích đáng ngưỡng mộ như đạt vị trí thứ hai đồng đội tại giải vô địch châu Âu diễn ra ở Lausanne, và tại Olympic Bắc Kinh năm 2008, anh cũng đã cùng đồng đội giành vị trí thứ tư, đến năm 2010, Marcel Nguyễn đã xuất sắc giành chiếc Huy Chương Vàng đồng đội và Huy Chương Đồng giải cá nhân trong giải châu Âu tại Birmingham, nổi bật nhất năm 2011, anh giành Huy Chương Vàng cá nhân đầu tiên môn xà kép và Huy Chương Đồng môn xà đơn, và tiếp tục giành Huy Chương Vàng tại giải vô địch châu Âu. Tuy nhiên tên tuổi của anh thực sự được thế giới công nhận khi anh toả sáng tại Olympic 2012 với 2 Huy Chương Bạc cá nhân môn thể dục dụng cụ về cho đội tuyển Đức sau 76 năm mong đợi.

Chúng ta hãy cùng hi vọng chàng trai gốc Việt Marcel Nguyễn sẽ giành thành tích thật cao tại giải đấu Olympic này.

Quang Liêm


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.