feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bastian Schweinsteiger đã khiến nhiều người hâm mộ phải tiếc nuối, ngỡ ngàng khi quyết định giã từ đội tuyển Đức sau 12 năm gắn bó.

Ngay sau quyết định này Chủ tịch DFB Reinhard Grindel, huấn luyện viên trưởng Joachim Löw và Oliver Bierhoff đều đã đưa ra những quan điểm của mình.

Chủ tịch DFB Reinhard Grindel cho biết: "Bastian Schweinsteiger, một huyền thoại đích thực sắp rời khỏi nhiệm vụ quốc tế. Tên tuổi của anh sẽ luôn được gắn liền với trận chung kết World Cup 2014 ở Rio, nơi anh đã thể hiện mọi phẩm chất và tài năng: trình độ đẳng cấp thế giới và sự tận tụy tuyệt đối. Anh ấy đã quyết định rằng các cầu thủ trẻ bây giờ sẽ là những người đảm trách nhiệm vụ tại World Cup 2018. "

"Trong một cuộc nói chuyện riêng với tôi, Bastian đã chia sẻ rằng DFB luôn giống như gia đình của anh ấy, và anh ấy rất biết ơn vì những năm tháng đã trải qua ở đây. Tất cả chúng tôi đều rất biết ơn anh ấy vì đã mang chiếc áo thi đấu với niềm đam mê rực cháy trong suốt 120 trận ra sân, và vì đã giành được rất nhiều thành công cho bóng đá Đức, cả bên ngoài và trên sân đấu. Bastian Schweinsteier sẽ luôn là thần tượng của trẻ em và thế hệ trẻ.”

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng Joachim Löw thì gửi lời cảm ơn đến ngôi sao mà ông đặt niềm tin rất lớn khi quyết định trao băng thủ quân sau khi Lahm chia tay.

“Tôi muốn bày tỏ sự cảm ơn vì 12 năm đầy sự tin tưởng giữa chúng tôi, cả về mặt chuyên môn và cá nhân. Có một niềm tin tuyệt đối trong mối quan hệ này. Chúng tôi luôn có thể trò chuyện với nhau về thể thao và những vấn đề riêng tư, và bằng thái độ nghiêm túc đến hoàn hảo của mình, anh ấy đã thực sự định hình nên đội tuyển Đức," Löw chia sẻ.

"Lúc nào tôi cũng cảm thấy anh ấy đang cống hiến hết mình cho đội tuyển và luôn nỗ lực vì những giá trị và mục tiêu của chúng tôi. Là một huấn luyện viên, tôi đã được anh ấy giúp đỡ rất nhiều và tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn. Tôi chúc anh ấy mọi điều tốt nhất trong tương lai."

Quản lý Oliver Bierhoff thì khẳng định: "Bằng tinh thần thi đấu và tính cách của mình, Bastian đã định hình đội tuyển Đức suốt 12 năm qua. Với tư cách cầu thủ, anh ấy đã góp phần tạo nên bộ mặt mới của bóng đá Đức sau thất bại hồi EURO 2004. Điểm nhấn trong sự nghiệp của anh ấy rõ ràng là chiến thắng World Cup 2014 ở Brazil, nơi anh ấy đã phô diễn mọi khả năng của mình trong trận chung kết - sự cống hiến hết mình, tinh thần đồng đội, đòi hỏi rất cao ở bản thân và sự quyết tâm cao độ."

"Chúng tôi sẽ rất nhớ anh ấy như nhớ một cầu thủ và một người vĩ đại, nhưng chúng tôi tôn trọng quyết định của anh ấy và chúc anh mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai. Cá nhân tôi muốn cảm ơn anh ấy vì tất cả những sự hỗ trợ mà anh ấy đã dành cho chúng tôi"./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.