feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thử việc tại Bundesliga 2 (Đức) vào tháng Tám tới trong màu áo Kaiserslautern.


Foto: Nghiêm Xuân Tú (áo đỏ) đang có những bước tiến dài trong sự nghiệp. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


Thông tin này đã được đích thân huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Hùng xác nhận trong cuộc họp báo tối qua (21/5) sau trận thắng 3-1 của Than Quảng Ninh trước XSKT Cần Thơ tại vòng 11 V-League.

Theo ông Hùng, tuyển trạch viên Fritz Fuchs của Kaiserslautern đã có cuộc gặp với Chủ tịch Phạm Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cách đây vài ngày. Hai bên đã trao đổi và đi tới thống nhất về trường hợp của cầu thủ có biệt danh Tú "Ngựa" trên sân bóng "phủi" đất Hà thành.

Cựu tiền vệ Thanh Hóa sẽ đến Kaiserslautern thử việc từ một tới hai tuần trong tháng Tám. Anh đồng thời cũng trở thành đại sứ hình ảnh của Than Quảng Ninh tại Đức, qua đó, mở ra những cơ hội hợp tác tiếp theo cho Than Quảng Ninh ở Bundesliga.

Chia sẻ về thành công của Xuân Tú, ông Hùng nhận định: “Về Nghiêm Xuân Tú, tôi rất mừng. Là một cầu thủ được đào tạo từ bóng đá phủi mà em ấy thể hiện tài năng rất đẳng cấp. Màn trình diễn của Tú hôm nay khiến tôi rất ngạc nhiên, Tú có tốc độ cực tốt. Tú là ngồi nổ hiện tại và tôi đánh giá rất cao. Còn cầu thủ của tôi được câu lạc bộ nước ngoài quan tâm, tôi rất là mừng, em ấy xứng đáng được sự quan tâm ấy.”

Bản thân Xuân Tú là một cầu thủ trưởng thành từ bóng đá trẻ chuyên nghiệp. Cầu thủ sinh năm 1988 từng thi đấu cho một vài đội Hạng Nhất trước khi phải giải nghệ hồi năm 2012 vì không tìm được cơ hội.

Chia tay chuyên nghiệp đến với bóng đá phủi, Tú “ngựa” nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Đây là bàn đạp đưa anh trở lại V-League trong màu áo Thanh Hóa ở mùa giải 2013. Từ đây, sự nghiệp của Xuân Tú cất cánh với nhiều bàn thắng quan trọng cho Thanh Hóa. Sang mùa 2015, Xuân Tú chuyển về Than Quảng Ninh. Đến Kaiserslautern sẽ là bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp của cầu thủ 28 tuổi này.

Kaiserslautern (tên đầy đủ 1. FC Kaiserslautern) hiện đang thi đấu ở Bundesliga 2. Nhưng họ là một trong những câu lạc bộ giàu truyền thống nhất ở Đức với 4 lần vô địch quốc gia, từng vào tới bán kết UEFA Cup, tứ kết Champions League./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.