feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

LĐBĐ Đức (DFB) xác nhận đã nộp đơn kiện lên tòa án Hamburg những cá nhân và tổ chức có liên quan đến nghi án mua phiếu bầu đăng cai World Cup 2006, trong đó có Franz Beckenbauer, hai cựu chủ tịch DFB, cựu giám đốc điều hành Adidas, và cả FIFA…

DFB xác nhận thông tin xuất hiện trên nhật báo Süddeutsche Zeitung cũng như trên các kênh NDR và WDR ngày 5.2, về việc DFB nộp đơn kiện Ủy ban tổ chức World Cup 2006, bao gồm Franz Beckenbauer và các cựu Chủ tịch DFB Theo Zwanziger, Wolfgang Niersbach, Horst R. Schmidt và Fedor Radmann.

“DFB đã tiến hành những biện pháp cần thiết để tránh tình huống quá thời hiệu” trong việc truy cứu trách nhiệm đối với Beckenbauer và FIFA. DFB đã nộp đơn kiện lên tòa án Hamburg vào cuối năm 2015, tập trung vào khoản tiền 6,7 triệu euro từng được chi trả cho FIFA mà sau đó trở thành tâm điểm của vụ tai tiếng đăng cai World Cup 2006. Động thái này cũng nhằm hạn chế những khoản phạt có thể lên đến 25 triệu từ nghi án hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup 2006.

Trong suốt thời gian qua, DFB luôn phải đối mặt với những thông tin trên báo chí Đức khẳng định cho rằng số tiền 6,7 triệu euro đó được dùng để mua phiếu bầu của 4 quan chức FIFA nhằm giúp Đức giành được quyền đăng cai vòng chung kết World Cup 2006. Kết quả bỏ phiếu: Đức đã vượt qua Nam Phi với số phiếu sít sao 12 so với 11, trong đó Charlie Dempsey, Chủ tịch LĐBĐ Châu đại dương bỏ phiếu trắng, để giành quyền tổ chức World Cup 2006.

Tuy nhiên, Beckenbauer, cũng như cựu chủ tịch DFB Wolfgang Niersbach, vẫn một mực khẳng định số tiền trên không phải là tiền hối lộ, mua chuộc phiếu bầu, mà chỉ là tiền ‘bôi trơn’ nhằm đảm bảo có được nguồn hỗ trợ tài chính lớn hơn từ FIFA cho việc tổ chức World Cup 2006. DFB lúc đó cũng không có tiền mà phải mượn của Adidas, rồi sau đó đã hoàn trả lại cho tập đoàn trang thiết bị thể thao. ‘Hoàng đế’ Beckhenbauer thời điểm đó là Trưởng ban vận động tổ chức World Cup 2006 của nước Đức.

Nhật báo Der Spiegel cho rằng Ủy ban bầu chọn nước đăng cai World Cup 2006 đã nhận số tiền mượn từ cựu Giám đốc điều hành Adidas Robert Louis-Dreyfus, đã qua đời năm 2009, và dùng số tiền đó để mua phiếu bầu từ 4 quan chức châu Á của FIFA. Lập luận của Der Spiegel được các báo khác ở Đức ủng hộ, buộc DBF phải tiến hành điều tra nội bộ thông qua công ty luật Freshfields Bruckhaus Deringer.

Sau một tuần bị điều tra và dưới sức ép của những cáo buộc liên quan đến quỹ đen mua phiếu bầu, ông Wolfgang Niersbach tuyên bố từ chức Chủ tịch DBF ngày 9.11 năm ngoái. Tuy nhiên, trước khi từ chức để ‘nhận trách nhiệm chính trị’, ông Niersbach đã đẩy luôn trách nhiệm sang cho Beckenbauer. Ông Niersbach cho biết DFB từng tiến hành điều tra vụ việc này và có tìm thấy một hợp đồng giao dịch mang tính cá nhân và ‘không phù hợp với quy định FIFA’ giữa Beckenbauer và Sepp Blatter. Lập tức Blatter, hiện đang bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá, và FIFA lên tiếng bác bỏ, khẳng định không hề biết gì về chuyện này.

Công ty luật Freshfields Bruckhaus Deringer dự kiến sẽ công bố kết quả điều tra về khoản tiền 6,7 triệu euro nghi vấn này vào ngày 4.3 tới, sau khi gửi báo cáo cho DBF.

HOÀNG ANH, MTG


Bình luận   

0 #1 Minh 12:20 07-02-2016
Người Đức nổi tiếng mà cũng tham nhũng bê bối vậy a ?
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.