feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trận giao hữu đáng chú ý Đức vs Hà Lan rốt cục đã không thể diễn ra như mong đợi khi cảnh sát phát hiện ra một chiếc vali khả nghi ở bên trong SVĐ HDI Arena ở thành phố Hannover, địa điểm diễn ra trận đấu.

Theo dự kiến, cuộc chạm trán giữa nhà ĐKVĐ thế giới và Hà Lan, một tên tuổi lớn của làng bóng đá châu Âu nhưng đã không giành được quyền tham dự VCK Euro 2016,  sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 45 phút (2 giờ 45 Việt Nam) trên sân nhà của CLB Hanover 96. Tuy nhiên, chỉ 90 phút trước khi trận đấu bắt đầu, cảnh sát đã phát hiện ra một chiếc vali vô chủ được bỏ lại bên trong SVĐ.

Ngay lập tức, nhà chức trách đã cho hủy trận đấu và sơ tán khẩn cấp các CĐV ra khỏi SVĐ. "Cảnh sát nói với chúng tôi rằng hãy di chuyển ra khỏi sân và đừng dừng lại", một CĐV chia sẻ với báo chí bên ngoài sân HDI Arena. Ngay sau đó, cảnh sát địa phương tiến hành lục soát toàn bộ các khán đài để chắc chắn rằng không còn vật thể lạ nào khác bị bỏ lại. Được biết, thủ tướng Đức Angela Merkel - Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới - cũng sẽ đến dự khán trận đấu này.

Thực ra, phải đến ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) mới quyết định vẫn tổ chức trận giao hữu Đức vs Hà Lan theo đúng kế hoạch sau khi nhà ĐKVĐ thế giới đã phải "sống trong sợ hãi" ở Paris bởi có mặt vào thời điểm nổ ra vụ khủng bố đẫm máu để thi đấu trận giao hữu với chủ nhà Pháp. Dù trận đấu đã kết thúc an toàn (Đức thua 0-2) nhưng các ngôi sao Mannschaft đã phải ở lại qua đêm ngay tại nơi diễn ra trận đấu, SVĐ Stade de France, một trong những địa điểm bị khủng bố tấn công. 60 con người đã bị dồn vào một phòng tập thể lực với diện tích chỉ khoảng 70m2, phải ăn bánh mì và chờ tới 7 giờ sáng hôm sau mới được đưa ra thẳng sân bay để trở về Đức.

Dẫu vậy, DFB vẫn cương quyết giữ đúng kế hoạch phần nhiều là do họ không muốn các phần tử khủng bố đạt mục tiêu thông qua những hành động đê hèn và muốn khẳng định với thế giới rằng, người Đức có thể đảm bảo an ninh tốt nhất cho trận đấu. HLV trưởng ĐTQG Đức, Joachim Löw đã chia sẻ: "Dưới trạng thái của một cú sốc, ai cũng tự nhủ: Làm thế nào chúng ta có thể chơi bóng trong vài ngày tới? Nhưng vào ngày Chủ nhật, chúng tôi nói chuyện với các cầu thủ và quyết định vẫn thi đấu để gửi một tín hiệu tích cực, để cho thấy giá trị của chúng tôi, của bóng đá". Song đáng tiếc, vào phút chót, trận giao hữu Đức vs Hà Lan vẫn chẳng thể diễn ra vì lý do an ninh, một sự cẩn trọng rất cần thiết trong bối cảnh, châu Âu cũng như thế giới chưa hết bàng hoàng với vụ khủng bố tại thủ đô Paris nước Pháp cướp đi sinh mạng hơn 120 con người vô tội.

Tổng hợp


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.