feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hoạt động kiểm soát dòng người nhập cư đổ vào Đức tại các chốt biên giới đã “ngáng chân” khách du lịch tới München, nơi diễn ra lễ hội Oktoberfest.

 

Ban tổ chức lễ hội bia Oktoberfest (Đức) ngày 4/10 cho biết lượng khách đến dự lễ hội bia lớn nhất thế giới này sụt giảm trong năm nay do các biện pháp kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư tràn vào Đức ảnh hưởng tới hoạt động đi lại của khách thăm quan.

Josef Schmid, người đứng đầu ban tổ chức lễ hội Oktoberfest, cho biết số lượng khách tới lễ hội này trong năm nay giảm khoảng 400.000 người so với năm ngoái, xuống 5,9 triệu lượt người – mức thấp nhất kể từ năm 2009. Theo ông Schmid, hoạt động kiểm soát dòng người nhập cư đổ vào Đức tại các chốt kiểm soát tại biên giới đã “góp phần ngáng chân” khách du lịch từ các nước láng giềng tới München – nơi diễn ra lễ hội.

Lượng bia tiêu thụ theo đó cũng giảm khoảng 400.000 vại lớn so với năm 2014, xuống còn 7,3 triệu lít. Tuy vậy, cơ quan cảnh sát Đức cho biết có một “tin vui” là nhờ lượng du khách tới Oktoberfest giảm, tỷ lệ tội phạm cũng giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, giới chức địa phương Đức đã phải rất vất vả để phân biệt số người đến tham gia lễ hội với dân tị nạn, nhất là tại ga tàu chính của München – cửa ngõ đón nhận khoảng 20.000 người tị nạn/tuần trong hai tuần đầu tháng Chín.

Báo “Hình ảnh” (Bild) của Đức mới đây dẫn một báo cáo mật của cơ quan chức năng Đức cho hay tổng số người xin tị nạn tại nước này trong năm nay dự kiến lên tới khoảng 1,5 triệu người, so với mức dự đoán trước đó của Chính phủ Đức vào khoảng từ 800.000 đến 1 triệu người. Theo báo trên, đây sẽ thực sự là gánh nặng lớn cho các bang và các địa phương ở Đức.

Lễ hội bia Oktoberfest là một trong những sự kiện lớn nhất thế giới có lịch sử 205 năm. Sự kiện này thường kéo dài 16 ngày từ cuối tháng Chín tới tuần đầu của tháng Mười hàng năm, với khoảng 6 triệu người tham gia trên toàn thế giới.

Kim Dung (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.