feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Huấn luyện viên Joachim Löw đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đức cho hai trận đấu then chốt tại bảng D vòng loại EURO 2016, gặp Ba Lan (4/9 tại Frankfurt) và Scotland (7/9 tại Glasgow).



Trong lần tập trung này, Löw cũng đã quyết định lần đầu tiên trao cơ hội cho Emre Can - cầu thủ đang khoác áo Liverpool.

Những cái tên đã thi đấu tốt thời gian vừa qua là Marc-André ter Stegen (Barcelona), Matthias Ginter (Borussia Dortmund) và Kevin Volland (1899 Hoffenheim) cũng có mặt. Bastian Schweinsteiger cũng lần đầu tiên lên tuyển kể từ khi chuyển đến Manchester United.

Ngoài những cái tên kể trên, các cầu thủ trụ cột của tuyển Đức nhiều năm qua như Thomas Mueller, Toni Kross, Mesut Oezil, Mario Goetze... đều có mặt.


Emre Can trong màu áo đội trẻ tuyển Đức. (Nguồn: dfb.de)

"Emre đang có phong độ tốt tại Liverpool. Chúng tôi muốn anh ấy thể hiện tốt hơn trong những ngày tới," Löw cho hay. "Matthias đã có một năm đầy khó khăn ở Dortmund nhưng anh ấy đã chứng tỏ được mình. Anh ấy đã thể hiện rất tốt thời gian gần đây. Chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể sử dụng anh ấy ở nhiều vị trí khác nhau."

Trong khi đó, thủ thành Marc-André ter Stegen đang giành được nhiều lời khen ngợi và được xem là người thay thế Manuel Neuer trong tương lai. "Manuel Neuer đang là thủ thành số 1 của chúng tôi, như Marc cũng đã chứng minh tài năng của mình," huấn luyện viên thủ môn Andreas Köpke cho biết thêm.

"Với Manuel Neuer, Marc-André ter Stegen, Bernd Leno và Kevin Trapp, tuyển Đức có đến bốn thủ môn đang chơi ở Champions League mùa này. Vì vậy, chúng tôi có hoàn toàn không lo lắng về vị trí này."


Marc-André ter Stegen, Matthias Ginter và Kevin Volland. (Nguồn: dfb.de)

Löw: Cơ hội đang nằm trong tay

Hai trận đấu sắp tới của tuyển Đức gặp Ba Lan và Scotland chính là những trận cầu then chốt quyết định tấm vé trực tiếp đến Pháp tham dự vòng chung kết EURO 2016 tại bảng D.

Sau 6 lượt trận, Đức đang đứng vị trí thứ 2 với 13 điểm, tạm đứng sau Ba Lan với 1 điểm ít hơn. Scotland đang xếp thứ 3 với 11 điểm, tiếp đến là Ireland (9 điểm), Gruzia (3 điểm) và Gibraltar chưa có điểm nào.

Ở vòng loại, hai đội xếp đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp đến Pháp vào mùa Hè năm sau, cùng đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. 8 đội bóng xếp thứ 3 còn lại sẽ phải thi đấu paly-off để giành 4 tấm vé cuối cùng.

"Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng ở hai trận đấu sắp tới và tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được điều đó," Löw cho hay. "Chúng tôi đã đánh rơi những điểm số đáng tiếc và giờ chúng tôi phải nắm bắt cơ hội. Chúng tôi đã sẵn sàng."


Đức sẽ gặp Ba Lan và Scotland để quyết định vé trực tiếp đến Pháp. (Nguồn: dfb.de)

Chỉ thua Ba Lan đúng 1 trận

Trước cuộc chạm trán tại Frankfurt vào ngày 4/9 tới, Đức đang tỏ ra vượt trội so với đối thủ về thành tích đối đầu khi giành đến 12 chiến thắng, 6 hòa và chỉ thua đúng 1 trận (trận đấu mà Đức thua 0-2 ở lượt đi hồi năm ngoái tại Warsaw).

"Chúng tôi biết họ là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình," Löw đánh giá cao Ba Lan. "Họ đã thể hiện lối chơi ấn tượng. Có đến 9 cầu thủ Ba Lan đã ghi bàn, điều đó có nghĩa chúng tôi không chỉ nên tập trung vào Robert Lewandowski."

"Tuy nhiên, chúng tôi không quan tâm quá nhiều vào đối thủ. Chúng tôi cần phải quan tâm về việc chúng tôi đang thể hiện như thế nào. Chúng tôi cần phải thi đấu tốt nhất trước các đối thủ của mình."

Đối thủ Scotland

Ba ngày sau cuộc đối đầu Ba Lan, tuyển Đức sẽ phải hành quân đến Glasgow để gặp đội tuyển Scotland trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 vòng loại EURO 2016.

Trong lịch sử, Đức đã trải qua 16 lần chạm trán Scotland và cũng có thành tích rất tốt. Họ thắng 7 trận, hòa 5 và thua 4 trận. Ở lần gần nhất gặp nhau gần nhất (lượt đi vòng loại EURO 2016), Đức đã thắng 2-1 nhờ cú đúp của Thomas Mueller.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.