feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ở vòng Bán kết Champions League mùa này, Bayern München sẽ đụng độ Barca. Đây là 2 đội bóng có chung lối chơi là thiên về kiểm soát bóng.

 

Cuộc trạm chán của Bayern München và Barca tại Bán kết Champions League thêm phần gay cấn với sự xuất hiện của Pep Guardiola, cựu HLV của Barca. Vào tuần này, cha của vị HLV người Tây Ban Nha, ông Valenti cho biết con trai mình biết trước sẽ đối đầu với đội bóng cũ trong tương lai và đã chuẩn bị để giành chiến thắng. Bayern München muốn giành vé vào Chung kết, nhưng vượt qua Barca sẽ là điều không hề dễ dàng với đội bóng của Pep Guardiola.

Một trong số những chìa khóa của trận đấu giữa Barca và Bayern München sẽ là việc kiểm soát bóng, rằng đội nào sẽ cầm bóng nhiều hơn và hiệu quả hơn.

Mặc dù Barca đã chơi bóng theo chiều dọc nhiều hơn sau khi chiêu mộ Ivan Rakitic và có bộ ba Suarez, Messi và Neymar trên hàng công, tuy nhiên lối chơi của đội bóng xứ Catalunya vẫn dựa trên việc sở hữu bóng. Đây cũng là điều mà Pep Guardiola đẩy mạnh ở Bayern München, kể từ sau khi đội bóng của Đức có những sự bổ sung nhân sự như Xabi Alonso và Thiago Alcantara.

Theo thống kê của UEFA, Bayern München và Barca đều là những đội có tỷ lệ kiểm soát bóng cao cũng như chuyền bóng nhiều ở mùa này. Trong khi Barca thực hiện thành công 6.308/6.907 đường chuyền (91%) thì Bayern München đã thực hiện thành công 6.230/6.872 đường chuyền (91%). Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cả hai bằng nhau. Tỉ lệ kiểm soát bóng của cả 2 đội cũng ngang nhau (62%).

Tuy nhiên Bayern München là đội ghi nhiều bàn hơn Barca ở Champions League mùa này. Trong khi đội bóng của Đức ghi được 30 bàn (trung bình 3 bàn/trận) thì Barca ghi được 23 bàn (2,3 bàn/trận).

Về khả năng phòng ngự, cách biệt giữa hai đội là không lớn. Bayern München đã thủng lưới 8 bàn (trung bình 0,8 bàn/trận) còn Barca là 7 (trung bình 0,7 bàn/trận).

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến trận đấu tới là Barca đang có lực lượng sung mãn trong khi Bayern München thì không. Tuy nhiên đội bóng của Đức có lợi thế khi trận lượt về diễn ra trên sân nhà của họ.

Sơn Tùng, Tổng hợp


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.