feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bayern München ngày càng gần chức vô địch bóng đá Đức mùa này khi giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Hoffenheim tại vòng 29.

 

B.München bước vào trận này với sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột như F.Ribery, A.Robben, D.Alaba (chấn thương), Thiago Alcantara, X.Alonso, J. Boateng (dự bị để dành sức cho trận đấu lượt về tứ kết UEFA Champions League với Porto). Với đội hình vắng tới hơn nửa đội hình chính, B.München vẫn cầm bóng nhiều hơn (cả trận này là 66%). Tuy nhiên, số cơ hội ghi bàn của B.München lại không nhiều dù ở tuyến trên, những T.Mueller, R.Lewandowski vẫn tích cực di chuyển để tìm khoảng trống.

Thi đấu áp đảo trong suốt hiệp 1 nhưng B.München chỉ ghi được 1 bàn thắng. Phút 38, sau cú dứt điểm của T.Mueller, bóng bật thủ môn chủ nhà dội ra và được Lewandowskia trả ngược cho S.Rode. Tình huống xử lý sau đó của S.Rode thực sự ấn tượng khi anh cứa bóng vào góc xa từ khoảng 16m, đưa B.München dẫn 1-0. Trước đó, B.München đã bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn khi người dứt điểm là Lewandowski.

Phải sau bàn thắng này, B.München mới thi đấu thanh thoát và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Trong nửa đầu hiệp 2, những Boateng, Thiago lần lượt được vào sân nhằm gây sức ép mạnh hơn lên đội chủ nhà. Nhưng những T.Mueller, R.Lewandowski, M.Goetze... đều vô duyên mỗi khi dứt điểm. Chính điều này càng tiếp thêm động lực để Hoffenheim đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ hòa.

Phải đến phút 90+3, các cầu thủ B.München mới tin vào chiến thắng khi đường căng ngang của T.Mueller lại được hậu vệ kỳ cựu A.Beck lóng ngóng phá vào lưới nhà, ấn định chiến thắng 2-0 cho B.München.

Với trận thắng này, B.München được 73 điểm, hơn đội nhì bảng Wolfsburg (chưa đá vòng 29) 13 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 5 vòng là kết thúc.

Ở trận đáng chú ý khác, phải sang hiệp 2, Dortmund mới tìm được đường vào khung thành đội xếp áp chót bảng Paderborn để thắng chung cuộc 3-0. Mkhitaryan mở tỉ số bằng cú đánh đầu đưa bóng vào góc gần, còn Aubameyan nâng tỉ số lên 2-0 vào phút 55, Kagawa nâng tỉ số lên 3-0 vào phút 80 đều từ những pha đối mặt thủ môn.

Trận thắng này cũng chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua của Dortmund. Dortmund đã lên thứ 8 với 36 điểm.

Một số trận đấu khác:
Bayer Leverkusen – Hannover 4-0,
Hertha Berlin – Cologne 0-0.


Nhật Hà, HNM


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.