feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Kênh truyền hình N-TV của Đức ngày 17/3 đưa tin World Cup 2018 ở Nga ngày càng trở thành đề tài nóng do cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Nhiều chính trị gia Đức đã lên tiếng ủng hộ việc tẩy chay giải vô địch bóng đá thế giới này tại Nga, thậm chí rút quyền đăng cai tổ chức của Moskva.

 

Trước khi lên đường thăm Đức đầu tuần qua, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay World Cup ở Nga. Lời kêu gọi này đã được nhiều chính trị gia trong liên đảng bảo thủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel ủng hộ.

Lãnh đạo nhóm nghị sĩ đảng CDU trong Ủy ban Thể thao, Quốc hội Đức, ông Frank Steffel và Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern Peter Beuth (CDU) đã kêu gọi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) rút lại quyền tổ chức World Cup của Nga nếu Moskva tiếp tục chính sách như hiện nay với Ukraine. Một số chính trị gia của CSU, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern Joachim Herrmann, cũng ủng hộ chủ trương này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Merkel vẫn im lặng trước lời kêu gọi trên của nhà lãnh đạo Ukraine. Trả lời câu hỏi liên quan tại cuộc họp báo cùng với ông Poroshenko, bà Merkel không bác bỏ hay đồng ý, song cho biết nhiệm vụ lúc này là "tập trung cho năm 2015 để nỗ lực thúc đẩy thực thi Thỏa thuận Minsk" nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.


TN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.