feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bayern München đang chuẩn bị qua Trung Quốc thi đấu giao hữu tại Bắc Kinh và Thượng Hải vào tháng 7. Đây là kế hoạch dài hơi chuyển hướng tiếp thị về châu Á của đội bóng này.

Trước đó lãnh đạo Bayern đã nghiên cứu kỹ thị trường có gần 1,5 tỉ dân đông nhất thế giới. Theo đó thị trường này hiện có hơn 170 triệu người hâm mộ bóng đá, trong đó gần 90 triệu là fan ủng hộ Bayern. Từ đó trong những năm trước Bayern đã liên tục tận dụng kỳ nghỉ đông hoặc nghỉ hè để qua đá biểu diễn ở Ấn Độ, Saudi Arabia. Bây giờ đến lượt Trung Quốc và họ không chỉ đến để đá giao hữu mà còn dự tính mở học viện bóng đá ở đây.

Nên nhớ Bayern là CLB bóng đá giàu mạnh nhất nước Đức mùa qua đã đạt tổng doanh thu trên nửa tỉ euro, là năm thứ 10 liên tục giữ vững mức tăng trưởng cao.

Bắt chước Bayern, một số CLB khác trong nước như Dortmund, Hamburg, Schalke 04 cũng đã lần lượt dời địa điểm tập huấn từ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ qua các nước châu Á hay vùng vịnh như Qatar, Dubai. Riêng Dortmund đã tiến hành mở văn phòng ở Singapore.

Không chỉ thế, nhiều đội Đức còn chiêu mộ một số hảo thủ châu Á, được ưa chuộng nhất là cầu thủ Hàn Quốc và Nhật so với nhãn hiệu Iran trước kia nhằm thu hút thêm số khán giả “Á kiều” đang sinh sống tại Đức. Điển hình là Bayern sau thời Ali Daei và K. Bagheri đã thu nhận Karrimi, Usami; với Dormund là Kagawa, Maruoka, Lee Young-pyo; với Schalke 04 là Uchida; còn Mainz chào đón Okazaki, Park Joo-hoo, Koo Ja-chol; Frankfurt lấy Hasebe, Inamoto; Bayer Leverkusen tuyển mộ Song Heong-min, Ryu Seung-woo…

Để xem việc mở hướng đi về thị trường châu Á của bóng đá Đức có làm Bundesliga thêm ăn nên làm ra qua thị trường đông dân nhất thế giới hay không.

HUY KHANH, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.