feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bên cạnh cuộc đua vô địch, số phận của Dortmund cũng được xem là chủ đề nóng bỏng tại lượt về Bundesliga 2014/15. Bởi thứ hạng của Dortmund ở mùa này chắc chắn sẽ tạo ra những thay đổi tại Bundesliga mùa giải tới.

 

CHỈ BAYERN… NHỚ DORTMUND

Bundesliga đang là sàn diễn của riêng Bayern và đội bóng xứ Bavaria đã bị gắn với “tội danh” hủy hoại giải đấu số 1 nước Đức chỉ vì… quá mạnh. Song, nếu Bayern phải chịu tai tiếng đó thì Dortmund cũng xứng đáng chia sẻ trách nhiệm khi đã sa sút không phanh.

Bóng đá là môn thể thao đối kháng và rõ ràng nó sẽ mất đi tính hấp dẫn nếu không có đối thủ xứng tầm. Dortmund với 2 chức vô địch Bundesliga 2011 và 2012 đã tạo cho Bayern những động lực lớn để giờ đây vươn lên một tầm cao mới. Chính vì thế mà có thể khẳng định Bayern đang rất nhớ Dortmund. Thậm chí ngôi sao Thomas Mueller của Bayern từng thừa nhận anh đang “âm thầm cổ vũ Dortmund”.

Nhưng Bayern có lẽ là đội duy nhất thấy nhớ “Dortmund của ngày hôm qua”. Những đội bóng còn lại dù không muốn Bundesliga trở nên nhàm chán nhưng lại đang xem đây là cơ hội để vươn lên. Với họ, trước khi tính tới chuyện cạnh tranh với Bayern thì nhiệm vụ phải làm là vượt qua Dortmund và đây chính là thời điểm thích hợp nhất.

Wolfsburg cũng đang rục rịch ở những ngày cuối phiên chợ Đông với hy vọng tiếp tục gia cố lực lượng để bảo toàn vị trí của mình. Schalke của HLV Di Matteo cũng đang rất tự tin sẽ vươn lên vị trí số 1… sau Bayern. Trong khi Leverkusen đã hùng hồn tuyên bố họ sẽ “đẩy Dortmund chìm sâu hơn vào khủng hoảng” khi 2 đội chạm trán nhau vào đêm mai. Rõ ràng, người Đức luôn có thừa những suy nghĩ thực dụng. Và họ đã sẵn sàng cho những kế hoạch phế truất Dortmund khỏi vị trí số 2 tại Đức.

LỐI THOÁT NÀO CHO DORTMUND?

Như vậy, cuộc khủng hoảng mà Dortmund phải đối mặt không còn nằm gọn trong Signal Iduna Park, mà đang tạo nên những ảnh hưởng trên toàn nước Đức.

Tất nhiên, Dortmund nắm quyền tự quyết vận mệnh của mình. Nếu có thể thể tìm lại sức mạnh vốn có thì khoảng cách 12 điểm so với nhóm dự Champions League hoàn toàn có thể được san lấp. Đó cũng chính là mục tiêu lớn nhất mà đội bóng vùng Ruhr đặt ra vào thời điểm này, cùng với mục tiêu tối thiểu đi kèm là… không được rớt hạng.

Nhưng hãy khoan nói đến khả năng Dortmund rớt hạng (dù họ đang ở vị trí đó). Chỉ cần đội bóng vùng Ruhr không thể giành vé dự Champions League mùa tới, mọi chuyện cũng sẽ trở nên rất tệ. Khi đó, Dortmund sẽ mất đi một khoản thu lớn từ giải đấu danh giá này. Nhưng đáng lo ngại hơn nữa là một cuộc “tháo chạy” khỏi Signal Iduna Park cũng có thể xảy ra mà những Marco Reus, Mats Hummels hay Ilkay Guendogan đã rất sẵn sàng. Và ở vị thế mới, sẽ rất khó để đội bóng vùng Ruhr có thể chiêu mộ những ngôi sao để thay thế.

Đó là viễn cảnh mà Dortmund đang rất lo sợ. Và nếu xảy ra vào cuối mùa này, nó cũng sẽ tạo nên những thay đổi lớn tại giải đấu số 1 Đức.

Nguồn: BÓNG ĐÁ +


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.