feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong Đêm Gala (12/01) trao Quả bóng Vàng FIFA 2014 tại Zürich (Thụy Sĩ), tiền đạo Ronaldo của Real đã đăng quang với số phiếu áp đảo so với Messi và Neuer.

 

Theo đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha được 37,66% số phiếu bầu chọn. Messi  giành Quả bóng Bạc khi nhận được 15,76% số phiếu bầu. Trong khi đó, thủ thành Neuer chỉ giành Quả bóng Đồng với 15,72% số phiếu.

Ronaldo đăng quang Quả bóng Vàng FIFA 2014 là hoàn toàn xứng đáng. Bởi vì, trong năm vừa qua, CR7 thi đấu rất xuất sắc, giúp Real giành 4 danh hiệu: Cúp nhà Vua, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Đây là lần thứ hai liên tiếp  và là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Ronaldo giành được giải thưởng cao quý này. Trước đó, vào các năm 2008 và 2013, CR7 đã được vinh danh.

Ronaldo lần thứ ba nhận giải QBV FIFA (Ảnh: Getty)

Người về thứ 2 là Messi đã có một năm thi đấu không như mong đợi, cầu thủ của Barcelona này trong năm vừa rồi chỉ có thành tích nổi bật nhất là vào chung kết World Cup. Trong khi đó, mặc dù được mong đợi sẽ tạo bất ngờ nhưng nhà vô địch World Cup Neuer chỉ đứng thứ 3.

Ở hạng mục của nữ, danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất thuộc về Nadine Kessler. của CLB Wolfsburg và ĐT Đức. Nadine Kessler nhận được 17,52% tổng số phiếu. Người về thứ 2  và thứ 3 là Marta và Abby Wambach với 14,16%. và 13,33% số phiếu bầu.
 
Ở hạng mục huấn luyện viên bóng đá nam, HLV Joachim Loew xuất sắc về nhất với 36.23% tổng số phiếu bầu. Chiến lược gia người Đức đã vượt qua, HLV Carlo Ancelotti  (22.06%) và Diego Simeone  (19.02%).

Ở hạng mục huấn luyện viên nữ, Ralf Kellermann, huấn luyện viên của đội nữ Wolfsburg giành giải HLV xuất sắc nhất với 17.06% tổng số phiếu. Các vị trí tiếp theo thuộc về Maren Meinert (13.16%) và Norio Sasaki (13.06%)./.

Những danh hiệu cụ thể trong đêm gala trao giải QBV FIFA 2014:

Quả bóng vàng FIFA: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Nadine Kessler (Wolfsburg/ĐT Đức)

Giải Puskas (Bàn thắng đẹp nhất): James Rodriguez (Real Madrid/Colombia)

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Joachim Löw (ĐT Đức)

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Ralf Kellermann (CLB Wolfsburg)

Giải cống hiến: Hiroshi Kagawa (nhà báo người Nhật Bản)

Giải Fair-play: Hội tình nguyện viên của FIFA

Đội hình tiêu biểu của năm:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern München/Đức).

Hậu vệ: Philipp Lahm (Bayern München/Đức), Sergio Ramos (Real Madrid/Tây Ban Nha), David Luiz (Chelsea - PSG/Brazil), Thiago Silva (PSG/Brazil).

Tiền vệ: Angel Di Maria (Real Madrid - Man United/Argentina), Toni Kroos (Bayern München - Real Madrid/Đức), Andres Iniesta (Barcelona/Tây Ban Nha).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona/Argentina), Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha), Arjen Robben (Bayern München/Hà Lan).

Dương Thuật/VOV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.