feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bóng đá Đức đã trải qua một năm 2014 hết sức thành công khi ĐTQG vô địch World Cup và các CLB ở Bundesliga cũng đạt thành tích tốt tại các cúp châu Âu. Thế nhưng, phía trước họ vẫn là những thử thách không nhỏ trong năm 2015.

 

Năm 2014 rực rỡ

Nhìn lại năm 2014, thành công lớn nhất của bóng đá Đức chính là chức vô địch World Cup 2014. Người Đức đã phải chờ đợi 24 năm (từ 1990 tới nay) để một lần nữa đăng quang trên đỉnh thế giới, và những cái tên xuất sắc như Thomas Mueller, Mario Goetze, Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm hay Manuel Neuer đã giúp đội bóng lên ngôi, thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ.

Điều đáng khen ngợi ở ĐT Đức là họ đã vượt qua những nghi ngờ từ phía dư luận và báo giới trong nước để khẳng định sức mạnh của mình. Cho tới trước trận thắng hủy diệt chủ nhà Brazil tới 7-1 ở vòng bán kết, nhiều người vẫn không cho rằng các học trò của HLV Joachim Loew có khả năng vô địch tại kỳ World Cup lần này. Thế nhưng sự kiên cường, sức mạnh tập thể cùng sự tỏa sáng của các ngôi sao đã giúp tuyển Đức vượt qua mọi đối thủ để chiếm vị trí số 1 thế giới. Nhờ thành tích kỳ diệu này, họ cũng khép lại năm 2014 với vị trí số 1 trên BXH các ĐTQG của FIFA.


ĐTQG Đức đã thi đấu rất thành công tại World Cup 2014

Bên cạnh thành công của ĐTQG, bóng đá Đức cũng trải qua một năm ấn tượng ở đấu trường châu Âu. Tại Champions League mùa này, cả 4 đội bóng của Bundesliga đều đã vượt qua vòng bảng, thành tích mà họ đã từng làm được ở mùa giải trước. Trong khuôn khổ 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có Bundesliga bảo toàn được hết các đại diện khi bước vào vòng bảng.

Sự thống trị của bóng đá Đức trong năm 2014 cũng được FIFA ghi nhận. Ở lễ trao giải World Football Gala sẽ diễn ra vào ngày 12/1 năm 2015, người Đức được đề cử trong cả 4 hạng mục quan trọng nhất: Quả bóng vàng (Manuel Neuer), Cầu thủ nữ xuất sắc nhất (Nadine Angerer và Nadine Kessler), HLV bóng đá nam xuất sắc nhất (Juergen Klinsmann và Joachim Loew), và HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất (Ralf Kellermann và Maren Meinert).

Năm 2015 đầy thử thách đang chờ đợi

Bóng đá Đức gặt hái nhiều thành công trong năm 2014, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã hoàn toàn áp đảo những đối thủ khác ở tầm châu lục. Manuel Neuer tuy được đề cử Quả bóng Vàng, nhưng cơ hội để anh lật đổ sự thống trị của bộ đôi Ronaldo – Messi là rất thấp.

Trong số 4 đội bước vào vòng 1/8 Champions League, cũng chỉ có duy nhất Bayern Munich sánh ngang được với các CLB “siêu cường” của châu Âu như Real Madrid, Barcelona hay Chelsea. Nên nhớ mùa giải trước, cả Bayer Leverkusen và Schalke đều không vượt qua được vòng 1/8, trong khi Dortmund cũng rời giải ở vòng tứ kết. Cuối cùng, Bayern Munich dù lọt tới bán kết, nhưng họ đã để thua nhà vô địch Real Madrid với tổng tỷ số 0-5 qua hai lượt trận.


Bayern từng thất bại thảm hại dưới tay Real Madrid

Ngay cả ĐTQG Đức, những nhà đương kim vô địch World Cup, cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn ở thời điểm năm 2014 vẫn còn chưa đi qua. Chỉ vài tháng sau khi “thăng hoa” tại Brazil, tuyển Đức đã thất bại trước Ba Lan và bị CH Ireland cầm hòa tại vòng loại Euro 2016, đánh dấu một trong những khởi đầu tệ hại nhất của họ trong lịch sử giải đấu này.

2014 là một năm thành công của bóng đá Đức. Thế nhưng họ vẫn sẽ phải tiếp tục nỗ lực để giữ vững vị trí số 1 của mình ở cấp độ châu Âu cũng như toàn thế giới, bởi bóng đá luôn luôn vận động và phát triển. Người Đức cần học tập tấm gương của Tây Ban Nha: Đừng ngủ quên trên chiến thắng!

Bongda+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.