feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của Nga đang bị đặt dấu hỏi sau vụ máy bay MH17 của Malaysia rơi bị cho là vì trúng tên lửa ở Ukraine.

 

"FIFA nên xem xét liệu Moscow có phải là địa điểm thích hợp để tổ chức World Cup hay không, khi họ không thể đảm bảo an toàn đường hàng không", ông Michael Fuchs, nghị sĩ của đảng bảo thủ Đức, đặt vấn đề trên tờ Handelsblatt.

Fuchs đại diện cho nhiều chính trị gia ở Đức đặt vấn đề trừng phạt Nga khi cho rằng quốc gia này đứng đằng sau việc máy bay mang số hiệu MH17 chở 298 hành khách hôm 17/7 bị bắn hạ ở Ukraine. Nhóm của nghị sĩ Fuchs lo ngại những xung đột giữa Nga và Ukraine không thể đảm bảo an toàn cho cầu thủ cũng như người hâm mộ khi World Cup 2018 diễn ra.

Hà Lan, với phần lớn nạn nhân trên MH17 là người nước này, không phản ứng mạnh mẽ như Đức. Nhưng họ cũng đặt vấn đề xem xét lại quyền đăng cai của Nga. "Chúng tôi tin rằng sẽ thích hợp hơn để thảo luận quyền đăng cai World Cup vào một lúc khác, khi cuộc điều tra vụ rơi máy bay hoàn tất", thông báo của Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) có đoạn.

Tuy nhiên, FIFA đã bác bỏ đề nghị rút quyền đăng cai World Cup của Nga. "FIFA không tán thành bất kỳ hành vi bạo lực nào và sẽ tiếp tục dùng giải đấu để khuyến khích các nước đối thoại, tìm sự thấu hiểu và hòa bình giữa các cá nhân. Lịch sử cho thấy việc tẩy chay các sự kiện thể thao hay chính sách cô lập không phải là cách giải quyết vấn đề tốt nhất. World Cup là dịp mang đến những điều tốt đẹp và FIFA tin rằng điều này cũng sẽ đúng với Nga vào năm 2018", thông báo FIFA nhấn mạnh.

Hữu Nhơn, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.