feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngay trong đêm 13/7 (giờ địa phương), hơn 250.000 người dân ở Berlin đã biến trung tâm thủ đô nước Đức thành một lễ hội cuồng nhiệt ăn mừng đội tuyển bóng đá nước nhà lên ngôi vô địch thế giới.

 

Trận thắng lịch sử 1-0 của Die Mannschaft trước đội tuyển Argentina bằng pha ghi bàn của Mario Goetze đã giúp người hâm mộ Đức lần thứ tư trong 70 năm được sống trên ngôi vị ông hoàng bóng đá thế giới.

Khắp Berlin, pháo hoa đã được bắn để chúc mừng thành tích này, khi người dân đổ ra đường với hàng nghìn lá cờ ba màu cùng những tiếng còi xe inh ỏi. Chính quyền thành phố đã phải phong tỏa giao thông ở xung quanh khu Fan Mile (địa điểm tụ tập của người hâm mộ bóng đá) ở phía sau Cổng Brandenburg để dành chỗ cho các cổ động viên đi bộ. Cả thủ đô rộn vang những tiếng tung hô “Thật tuyệt vời” hay “Nước Đức siêu việt.”

Các cổ động viên không giấu nổi niềm hạnh phúc của mình. Bianca Hoffmann, một người hâm mộ túc cầu đến từ Nordrhein-Westfalen, nói: “Chúng tôi sẽ tiệc tùng suốt đêm.”

Còn Carsten Glaser, 20 tuổi, lại cho biết: “Chiến thắng này là cực kỳ quan trọng. Trong khi Đức là một tập thể vững chắc, thì Argentina chỉ có mỗi Messi.”

Ở quảng trường Postdamer gần đó, một nam thanh niên nhảy lên nóc xe buýt công cộng trong khi các fan hâm mộ ồn ào giăng chật kín đường. Còn tại khu mua sắm Kurfuerstendamm ở phía Tây thủ đô, người ta thậm chí còn đốt pháo sáng và vẫy những lá cờ khổng lồ. Đâu đó có những cổ động viên đội tóc giả Mohawk, tai thỏ hay mũ cao bồi trong sắc màu truyền thống cùng những vòng hoa giả kiểu Hawaii theo màu cờ đỏ-đen-vàng.

Bất chấp cơn mưa phùn, những người bán dạo món càri lợn, một đặc sản địa phương, và bia được một dịp bội thu. Trong khi đó, hàng triệu người khác tập trung trước các màn hình lớn tại các vườn bia, quán bar, câu lạc bộ thể thao hay bất kỳ đâu khắp nước Đức để chứng kiến chiến thắng của đội nhà trên sân Maracana.

Đã có lúc các đám đông đó phải vô cùng sốt sắng khi trên sân, người Argentina tạo ra nhiều cơ hội hơn. Khi kết thúc hiệp 1, một số cổ động viên Đức đã bắt đầu lo lắng: “Đội Đức đang chơi không tốt. Nếu cứ tiếp tục thế này, chúng tôi sẽ thua mất,” Tom Ulmann, một công dân 18 tuổi, cho biết.

Thế nhưng nỗi lo ngại đó sau cùng cũng được thay thế bằng những cảm xúc tích cực khi hết trận. Anett Voelker, 42 tuổi, cho hay: “Đây là chức vô địch siêu việt cho nước Đức thống nhất - một cảm giác thống nhất còn lớn hơn.” Đây là danh hiệu World Cup đầu tiên của nước Đức sau khi sáp nhập hai miền Đông-Tây đầu thập kỷ 1990.

Trong khi đó, có những lời chúc mừng đặc biệt không kém cho các tuyển thủ Đức.

Trên Trạm vũ trụ quốc tế, Alexader Gerst, một công dân Đức, đã viết lên Twitter đầy hóm hỉnh: “Là một chuyên gia về các ngôi sao, tôi có thể nói giờ chúng ta đã có một ngôi sao nữa,” bên cạnh tấm hình chiếc áo đấu tuyển Đức có 4 ngôi sao nhỏ, tượng trưng cho 4 lần vô địch thế giới.

Chắc chắn không khí lễ hội sẽ còn kéo dài thêm ở nước đất nước này. Khi những người hùng quốc gia từ Brazil trở về, lại một lần nữa người Đức sẽ không ngủ./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.