feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Để tránh xảy ra sai sót, dự kiến, Berlin sẽ mở thêm nhiều phòng bỏ phiếu tại các điểm bầu cử và sẽ có ít nhất 38.000 nhân viên bầu cử túc trực trong cuộc bầu cử lần này, thậm chí có thể nhiều hơn.


(Nguồn: Bloomberg)


Tòa án Hiến pháp Liên bang Đức (BVerfG) ngày 31/1 đã ra phán quyết yêu cầu tổ chức lại cuộc bầu cử địa phương gây tranh cãi năm 2021 ở Berlin theo đúng kế hoạch vào ngày 12/2.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, trong phán quyết của mình, tòa án BVerfG đã bác bỏ đơn kháng cáo yêu cầu hoãn bỏ phiếu lại, dự kiến được tổ chức nhằm giải quyết những sai sót trong cuộc bầu cử cấp bang ngày 26/9/2021. Các đảng đứng đầu trong chính quyền thành phố đều ủng hộ quyết định trên.

Thị trưởng Berlin Franziska Giffey thuộc đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đảng về nhất trong cuộc bầu cử năm 2021, khẳng định chính quyền thành phố sẽ nỗ lực hết sức có thể để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ theo đúng kế hoạch.

Để tránh xảy ra sai sót, dự kiến chính quyền sẽ mở thêm nhiều phòng bỏ phiếu tại các điểm bầu cử và sẽ có ít nhất 38.000 nhân viên bầu cử túc trực trong cuộc bầu cử lần này, thậm chí có thể nhiều hơn.

Berlin không chỉ là thủ đô mà còn là một trong 16 bang liên bang của Đức. Trong đợt bầu cử ngày 26/9/2021, người dân Berlin bỏ phiếu cho 4 cuộc bầu cử riêng biệt gồm bầu liên bang, tiểu bang, hội đồng địa phương và một cuộc trưng cầu ý dân về việc xã hội hóa nhà ở do các công ty lớn sở hữu.

Chánh án Tòa án hiến pháp Berlin Ludgera Selting cho rằng trong đợt bầu cử này có nhiều lá phiếu sai, thiếu hoặc sao chép vội vàng, quá ít thùng phiếu, thậm chí một số điểm bỏ phiếu hết phiếu bầu.

Sai sót còn xảy ra khi phiếu từ quận Charlottenburg/Wilmersdorf bị chuyển nhầm tới một số điểm bầu cử thuộc quận Friedrichshain, khiến những điểm bầu cử này phải tạm đóng cửa để chuyển lại phiếu, dẫn đến số lượng lớn phiếu bầu không hợp lệ.

Ngoài ra, một số cử tri tại một nửa trong tổng số 2.256 điểm bầu cử vẫn xếp hàng bỏ phiếu sau 18h, thời điểm cuộc bầu cử chính thức kết thúc.

Tại cuộc họp của ủy ban bầu cử tiểu bang Berlin ngày 14/10, quan chức phụ trách bầu cử, bà Petra Michaelis đã nộp đơn xin từ chức và thừa nhận những vi phạm trong quy định bầu cử xảy ra ở 2 quận thuộc tiểu bang Berlin có thể ảnh hưởng đến kết quả kiểm phiếu.

Sau khi nộp đơn từ chức, bà Michaelis đề nghị tòa án xem xét lại kết quả ở 2 khu vực thuộc quận phía Tây và quận phía Đông của Berlin.

Trước đó, tháng 11/2022, Tòa án Hiến pháp thủ đô Berlin cũng đưa ra phán quyết yêu cầu tổ chức lại cuộc bầu cử địa phương năm 2021.

Tòa án này nêu rõ cuộc bầu cử được tổ chức ngày 26/9/2021 có quá nhiều sai sót nên về cơ bản phải tổ chức lại./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.