feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các công tố viên Liên bang Đức ngày 13/10 thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ một phụ nữ tình nghi tham gia âm mưu bắt cóc Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach hồi tháng 4 năm nay.


Foto: Cảnh sát Đức. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN


Theo thông báo, người phụ nữ quốc tịch Đức được cảnh sát nêu tên là Elisabeth R, bị tình nghi là cầm đầu một nhóm cực đoan âm mưu bắt cóc ông Lauterbach và phá hoại các cơ sở điện để gây mất điện trên toàn quốc.

Các công tố viên cho biết Elisabeth R thực hiện vai trò điều phối kế hoạch trong nhóm cực đoan để mua vũ khí, chất nổ và tuyển mộ những người có cùng quan điểm.

Theo các công tố viên, nhóm này đặt mục tiêu tạo ra tình hình giống như nội chiến ở Đức và qua đó lật đổ Chính phủ liên bang. Để đạt được mục đích này, nhóm lên kế hoạch gây ra vụ mất điện toàn quốc và bắt cóc ông Lauterbach, nếu cần thiết thì giết hại các cận vệ của ông.

Elisabeth R sẽ được đưa trình diện trước một tòa án liên bang vào cuối ngày 13/10.

Sau âm mưu bắt cóc bất thành hồi tháng 4, các công tố viên đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi khác mà họ cho rằng có liên hệ với các nhóm phản đối các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phong trào cực hữu Reichsbuerger.

Thúc Anh (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.