feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chuyên gia an ninh thuộc đảng SPD Wolfgang Hellmich cởi mở với ý tưởng đưa luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc trở lại; ông kêu gọi cần một lực lượng quân đội Đức trang bị chuyên nghiệp và năng động.


Foto: Binh sỹ Đức tại căn cứ quân sự ở Mazar-i-Sharif (Afghanistan), ngày 10/5/2013. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Quốc hội Liên bang Đức đang thảo luận về khả năng tái áp đặt nghĩa vụ quân sự bắt buộc với thanh niên ở Đức.

Các thành viên đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trong liên minh cầm quyền tỏ ra ủng hộ quan điểm về luật nghĩa vụ quân sự. Chuyên gia an ninh thuộc đảng SPD Wolfgang Hellmich cởi mở với ý tưởng đưa luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc trở lại.

Ông nói: “Chúng ta cần thảo luận về luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc nói chung này. Bởi để thực thi được luật này, chúng tôi cần sự đồng thuận của xã hội.” Ông Hellmich cũng kêu gọi cần một lực lượng quân đội Đức được trang bị chuyên nghiệp và năng động.

Người phát ngôn tại quốc hội về chính sách an ninh của đảng Xanh, đối tác lớn thứ hai trong liên minh cầm quyền, bà Sara Nanni cũng nhất trí với quan điểm của ông Hellmich khi tuyên bố: “Muốn đầu tư vào quân đội đương nhiên trước hết phải đầu tư vào nhân sự. Đó là xương sống trong chính sách quốc phòng của Đức.”

Quan điểm về luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc cũng nhận được sự ủng hộ của các thành viên Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) đối lập, trong đó có cả Chủ tịch CDU Carsten Linnemann.

Ông Carsten Linnemann cho biết từ nhiều năm qua ông đã vận động đưa ra luật nghĩa vụ xã hội bắt buộc một năm đối với cả nam và nữ thanh niên sau khi hoàn thành bậc phổ thông.

Nghĩa vụ như vậy không chỉ giới hạn trong lực lượng quân đội mà còn tính đến các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và xã hội. Mặc dù vậy, ý tưởng này vẫn cần phải thảo luận thêm./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.