feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan hôm 3/6 cho biết sẽ cử người sang Đức để thương lượng việc dẫn độ một nhà sư bị cáo buộc rửa tiền, chiếm dụng tiền quyên góp và ngân sách hỗ trợ của nhà nước và hiện bị truy nã trong chiến dịch làm trong sạch giới tăng lữ ở nước này.


Foto: Nhà sư Phra Phrom Methee bị bắt tại một ngôi chùa ở Frankfurt của Đức. (Nguồn: bangkokpost)


Người phát ngôn Cảnh sát Thái Lan Krissana Pattancharoen cho hay cảnh sát Đức đã bắt giữ nhà sư Phrom Methee, 77 tuổi, hiện đã bị phế bỏ danh vị và có tục danh là Chamnong Dhammajar, khi đang bị truy nã này đặt chân xuống sân bay Frankfurt hôm 2/6 (giờ Đức).

Trước đó, cảnh sát Thái Lan đã thông qua Interpol đề nghị các nước hỗ trợ bắt giữ nhân vật này.

Đoàn giới chức Thái Lan bao gồm cảnh sát và công tố viên sẽ sang Đức để xác nhận, sau đó dẫn độ nhà sư Phrom Methee về nước xét xử.

Một nguồn thạo tin cho biết nhân vật trên đã trốn khỏi tự viện ở Bangkok sau đó sang Lào, Campuchia, rồi đến Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam để từ đây bay sang Qatar rồi từ đó bay sang Đức.

Nhân vật này sử dụng một hộ chiếu công vụ có hạn đến năm 2020.

Theo nguồn tin tin của báo chí Đức, nhà sư Phrom Methee đã nộp đơn xin tị nạn và đang trong thời gian chờ xem xét.

Từ cuối tháng Năm vừa qua, chính phủ Thái tiến hành truy quét quy mô lớn tại nhiều ngôi chùa và bắt ít nhất 7 nhà sư với nhiều cáo buộc khác nhau, phần lớn là chiếm đoạt tài sản quyên góp và chiếm dụng ngân sách do nhà nước hỗ trợ.

Trong số này có những người giữ vị trí quan trọng trong Hội đồng Tăng già hoặc trụ trì các ngôi chùa danh tiếng./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.