feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhiều bác sĩ và y tá tại Đức đã lên tiếng kêu gọi giới chức nước này nhanh chóng tiến hành cải cách hệ thống y tế khi các cuộc đàm phán thành lập chính phủ liên minh chính thức bắt đầu ngày 18-10.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên tờ tạp chí "Bild", ông Ulrich Montgomery, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Đức và là người đại diện cho các bác sỹ, y tá đang làm việc tại các cơ sở y tế tại Đức cho biết Chính phủ kế nhiệm cần có các biện pháp khẩn cấp để đối phó với tình trạng thiếu bác sĩ. Theo ông Ulrich Montgomery, Chính phủ cần thành lập thêm ít nhất 1000 cơ sở cho các sinh viên y khoa để hệ thống y tế Đức có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các bệnh nhân. Ngoài ra, ông Montgomery cũng yêu cầu có thêm nhiều quỹ chung để cải thiện sự hợp tác giữa các phòng khám cho bệnh nhân điều trị ngoại trú trong các bệnh viện và điều kiện làm việc cho các bác sĩ.

Cùng với ông Ulrich Montgomery, ông Franz Wagner, Chủ tịch Hội đồng Điều dưỡng Đức cũng yêu cầu Chính phủ mới cần có những động thái cần thiết để cải thiện điều kiện làm việc, tăng lương và có trách nhiệm hơn đối với các y tá. Ông cũng khẳng định sự cần thiết phải bổ sung nhân lực trong lĩnh vực y tế.

Những yêu cầu trên được đưa ra vào đúng thời điểm bắt đầu các cuộc đàm phán thành lập chính phủ liên minh giữa liên đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel với lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh mà người Đức gọi là "liên minh Jamaica", do màu sắc tượng trưng của các đảng lần lượt trung với màu đen, vàng, xanh trên màu cờ của Jamaica.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.