feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cảnh sát hình sự Đức vừa tiến hành một chiến dịch trên phạm vi cả nước từ ngày 13/7, nhằm trấn áp những người đăng các nội dung thù hận lên mạng internet. Đây là một phần trong nỗ lực “giải độc” cho mạng truyền thông xã hội.


Foto: Đức không muốn có sự chia rẽ sâu sắc giữa người bản địa với dân nhập cư


Cơ quan Hình sự Liên bang Đức (BKA) đã thông báo rằng 13/7 là ngày bắt đầu cho chiến dịch chống lại các nội dung thù hận ở cả toàn Liên bang của nước này. Mục đích của chiến dịch là nâng cao nhận thức của chủ nghĩa cánh hữu (bảo thủ) cực đoan, trong bối cảnh dòng người di cư tiếp tục tràn vào Đức.

“Số lượng tội phạm có động cơ chính trị từ sự thù hận trên internet đã tăng mạnh trong cuộc khủng hoảng di cư của Liên minh châu Âu. Những nội dung thù hận không được đầu độc môi trường xã hội. Các vụ tấn công vào nơi tạm trú của người tị nạn thường xuất phát từ sự cực đoan, trong đó một phần là do truyền thông xã hội”, Giám đốc BKA Holger Muench bày tỏ.

Được biết, cảnh sát Đức đã lục soát nhà của khoảng 40 nghi phạm bị cho là đã đăng những nội dung bảo thủ cực đoan lên mạng xã hội Facebook.

Theo bộ luật hình sự của Đức, những hành vi bày tỏ sự thù hận, phân biệt đối xử chủng tộc hay ca ngợi chủ nghĩa phát xít đều là tội bị trừng phạt.

ANTĐ


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.