feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Báo cáo thường niên công bố ngày 28/6 của Cục Bảo vệ Hiến pháp (BfV), cơ quan tình báo nội địa của Đức, số vụ bạo lực do lực lượng cực hữu thực hiện tăng trên 40% ở nước này trong năm 2015.

Theo BfV, số vụ bạo lực do lực lượng cực hữu gây ra năm ngoái đã vượt trên 1.400 vụ, tăng trên 42% so với năm trước đó. Trong số các hành động này có các vụ tấn công nhằm vào các phóng viên, chính trị gia, thậm chí cả âm mưu giết người. BfV kêu gọi giới chức Đức cần có những biện pháp cụ thể nhằm tránh sự trỗi dậy của “cấu trúc khủng bố cánh hữu.”

Báo cáo nêu rõ riêng năm ngoái đã nghi nhận 75 vụ tấn công đốt phá nhằm vào các trung tâm của người tị nạn, tăng mạnh so với 5 vụ một năm trước đó. Cũng theo báo cáo, Đức hiện có khoảng 11.800 đối tượng cực cữu sẵn sàng gây bạo lực.

Bộ trưởng Nội vụ liên bang Thomas De Maiziere cho rằng chủ nghĩa cực hữu đang gia tăng mạnh ở Đức, đặc biệt là số đối tượng sẵn sang manh động. Tuy nhiên, theo báo cáo của BfV, các hành động bạo lực nhằm vào người di cư và tị nạn nhìn chung không mang tính hệ thống, mặc dù nhiều vụ tấn công có dấu hiệu được lên kế hoạch và chuẩn bị chi tiết.

Năm ngoái, Đức tiếp nhận tổng cộng trên 1 triệu người tị nạn, đa số là người Hồi giáo chạy nạn chiến tranh từ Trung Đông vắc Bắc Phi.

Trong khi đó, nguy cơ đe dọa do các phần tử Hồi giáo sẵn sàng gây bạo lực vẫn ở mức cao. Giới chức BfV cho rằng nước Đức đã “gặp may“ khi cho tới nay vẫn tránh được những vụ tấn công lớn như ở Paris (Pháp) hay Brussels (Bỉ). Khoảng 820 đối tượng đã tới Syria và Iraq để gia nhập tổ chức tự xưng “Nhà nước Hồi giáo” (IS) hay các nhóm Hồi giáo cực đoan khác, trong đó 1/3 số đối tượng đã trở lại Đức./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.