feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 31/7, chỉ một ngày sau thông báo tiến hành điều tra hai nhà báo nước này vì nghi ngờ có những hoạt động "phản quốc," Trưởng công tố Đức Harald Range đã tuyên bố hoãn việc điều tra này trong bối cảnh Hiệp hội báo chí Đức DJV lên tiếng chỉ trích gay gắt.



Ngày 25/2/2015 và 15/4/2015 trang blog Netzpolitik.org do hai nhà báo Andre Meister và Markus Beckedahl điều hành đã cho công bố các tài liệu về kế hoạch của Cơ quan An ninh nội địa Đức (BfV). Theo đó, BfV tiến hành các biện pháp kiểm soát toàn diện nội dung Internet và xây dựng lực lượng chuyên trách kiểm soát Internet, vụ việc đã khiến Giám đốc BfV Hans-Georg Maassen sau đó đã bị khởi tố hình sự.

BfV cho rằng hành động của hai nhà báo trên đã vi phạm luật hình sự Đức liên quan tội danh và hành vi phản bội tổ quốc. Mặc dù vậy, Beckedahl và Meister cho rằng họ "không trực tiếp được thấy những tài liệu mật này" và chỉ "dựa trên các nguồn tin vô danh."

Nếu bị định tội theo điều 94, tùy theo mức độ và tính chất phạm tội, hai nhà báo Đức trên sẽ phải đối mặt với hình phạt thấp nhất là 1 năm tù giam và nặng nhất là tù chung thân.

Thông báo của Cơ quan công tố Đức cho biết, vụ điều tra sẽ được hoãn lại để chờ kết luận giám định chuyên gia xem các tài liệu nêu trên có thực sự chứa những thông tin bí mật quốc gia hay không.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas cho biết ông nghi ngờ hai nhà báo trên có động cơ gây hại cho đất nước khi cho đăng tải các tài liệu trên./.

(VIETNAM+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.