feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo tờ báo Đức Bild am Sonntag, BND đã cung cấp cho tình báo Mỹ những thông tin quan trọng để tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố al-Qaeda.

 

Sputnik dẫn nguồn tin từ truyền thông Đức cho biết, Cơ quan Tình báo Liên bang Đức (BND) đã có "sự giúp đỡ quan trọng" đối với Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) trong việc tìm kiếm và tiêu diệt người sáng lập Tổ chức khủng bố al-Qaeda,Osama bin Laden.

Tờ báo Đức Bild am Sonntag cho biết, BND đã cung cấp cho tình báo Mỹ những "thông tin cơ bản" để tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố al-Qaeda.

Theo đó, CIA đã được cung cấp thông tin về nơi ở của bin Laden do một điệp viên đã từng làm việc cho BND trong nhiều năm.

Thông tin do tờ Bild am Sonntag công bố ngày 16/5 cũng cho biết, cơ quan tình báo Đức cũng theo dõi điện thoại và truy cập e-mail ở miền Bắc Pakistan từ cơ sở Bad Aibling ở thị trấn Bavarian.

Sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9 tại Mỹ khiến gần 3.000 người thiệt mạng, chính quyền Mỹ đã tiến hành một chiến dịch truy tìm bin Laden kéo dài gần 10 năm. Cuối cùng, trùm khủng bố al-Qaeda đã bị phát hiện và tiêu diệt tại thị trấn Abbottabad, Pakistan vào mùa Xuân năm 2011.

Trước đó, trong bản báo cáo dài 10.356 từ được đăng trên ấn phẩm London Review of Books hôm 10/5, nhà báo điều tra nổi tiếng người Mỹ Seymour Hersh đã cáo buộc chính quyền Obama "dối trá" trong vụ tiêu diệt Osama bin Laden. Theo đó, Chính quyền Mỹ đã tiêu diệt được trùm khủng bố Bin Laden nhờ sự hỗ trợ tối đa của các cơ quan quân đội và tình báo Pakistan.

Thông tin mà Seymour Hersh đưa ra trái ngược hoàn toàn với những gì mà giới chức Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Obama thường nhắc đi nhắc lại. Theo đó, chiến dịch tiêu diệt Bin Laden năm 2011 được đội đặc nhiệm SEAL của Hải Quân Mỹ tiến hành mà không hề có sự giúp đỡ của Đặc nhiệm Pakistan và Mỹ cũng không hề đề nghị chính quyền Pakistan giúp đỡ./.

Nguyễn Hùng/VOV.VN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.