feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cảnh sát Đức ngày 6/5 bắt giữ 4 đối tượng bị cáo buộc là thành viên một tổ chức khủng bố cực hữu từng tàng trữ chất nổ để tấn công người Hồi giáo và nơi ở của người tị nạn.

 

Văn phòng công tố viên Liên bang Đức cho biết 4 nghi can trên gồm 3 đàn ông, một phụ nữ và đều là công dân Đức. Họ bị cáo buộc thành lập một tổ chức khủng bố cực hữu quy mô lớn hồi tháng 11 năm ngoái, lấy tên là Oldschool Society. Nghi can nữ 22 tuổi, tên là Denise Vanessa. Nghi can nam Andreas H. 56 tuổi và Markus M. 39 tuổi được cho là những người đứng đầu tổ chức này. Nghi can thứ tư 47 tuổi, tên là Olaf O.All.

Cả 4 nghi can bị bắt giữ trong các cuộc truy quét cùng ngày - theo lệnh truy nã công bố ngày 5/5 vừa qua với cáo buộc thành lập tổ chức khủng bố - có sự tham gia của khoảng 205 sĩ quan đến từ các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm ở 5 bang và cảnh sát liên bang của Đức. Trong quá trình truy quét 4 đối tượng này cùng 5 đối tượng khác, cảnh sát còn tịch thu nhiều thiết bị nổ có sức công phá lớn và một số bằng chứng khác.

Các vụ bắt giữ nói trên là kết quả cuộc điều tra dựa trên thông tin do văn phòng bảo vệ Hiến pháp, cơ quan an ninh nội vụ Đức, cung cấp. Kết quả điều tra cho thấy Oldschool Society dự định tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào nhóm Salafists nổi danh, các thánh đường và nơi ở dành cho người tị nạn ở Đức. Các nhà điều tra đang tìm cách xác định quy mô và thời gian tiến hành các cuộc tấn công này.

TTXVN/Tin Tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.