feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một người đàn ông đã nổ súng tấn công một nhà hàng nhỏ tại miền Đông Séc ngày 24/2 làm 8 người thiệt mạng và 1 người bồi bàn bị thương nặng.

 

Theo AP, sau khi gây ra vụ xả súng được coi là kinh hoàng nhất trong lịch sử của Séc, người đàn ông này đã tự sát.

Thị trưởng thị trấn miền Đông Nam Uhersky Brod, ông Patrik Kuncar, cho biết, kẻ gây ra vụ tấn công này là một người đàn ông khoảng 60 tuổi.

Đài phát thanh Séc cho biết, trước khi xả súng, kẻ thủ ác đã gọi đến một đài truyền hình địa phương và than phiền rằng, cảnh sát không thể giải quyết được vấn đề của ông ta và đe dọa sẽ “tự tay giải quyết việc của mình”.

Bộ trưởng Nội vụ Milan Chovanec, người có mặt tại hiện trường, cho biết, người đàn ông này có giấy phép sử dụng súng. “Đây không phải là một vụ tấn công khủng bố”, ông Chovanec khẳng định.

Ông Chovanec cho biết, kẻ tấn công đã mang theo mình hai khẩu súng lục và đã nã đạn vào các nhân viên cảnh sát muốn can thiệp vào vụ tấn công này.

Vụ tấn công nói trên đã khiến 17.000 dân của thị trấn nhỏ Uhersky Brod bị sốc.

“Không ai tin rằng điều này lại có thể xảy ra ở một thị trấn nhỏ như thế này”, Thị trưởng Kuncar tuyên bố, “Tôi không thể tưởng tượng ra hậu quả của vụ này đối với tương lai của thị trấn này”.

Người đứng đầu lực lượng Séc Tomas Tuhy tuyên bố, cảnh sát chưa thể tiết lộ thêm thông tin về vụ này vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Anh Petr Gabriel, một người may mắn thoát chết kể lại rằng, anh đang ở trong nhà vệ sinh của nhà hàng thì vụ xả súng diễn ra. Anh đã phải trốn trong nhà vệ sinh 2 giờ liền cho đến khi cảnh sát phát hiện ra anh.

Trong khi đó, người phát ngôn tại bệnh viện gần thị trấn Uherske Hradiste, bà Dana Lipovska cho biết, người bồi bàn đã bị bắn trúng ngực và đã phải trải qua 4 giờ phẫu thuật. Tình trạng của người này hiện vẫn rất nguy kịch.

“Tôi rất sốc về vụ thảm sát tại Uhersky Brod”, Thủ tướng Séc Bohuslav Sobotka tuyên bố trong khi đang công du Hàn Quốc. Cả Thủ tướng Sobotka và Tổng thống Séc Milos Zeman đều gửi lời chia buồn đến thân nhân của các nạn nhân trong vụ tấn công này.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Sobotka.

Bức điện của bà Merkel có đoạn: “Tôi cảm thấy rất đau buồn sau vụ tấn công kinh hoàng tại thị trấn Uhersky Brod khiến nhiều người thiệt mạng. Tôi thấy rất buồn bởi có nhiều người trở thành nạn nhân của hành động bạo lực không có chủ đích này. Tôi tin rằng, người dân Uhersky Brod và toàn thể Cộng hòa Séc sẽ đoàn kết với nhau để vượt qua thảm họa này”./.

Trần Khánh/VOV.VN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.