feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một cựu y tá người Đức đã thừa nhận giết chết hơn 30 bệnh nhân bằng cách tiêm thuốc độc vào cơ thể họ, làm cho tình trạng bệnh nặng hơn rồi cố gắng cứu họ để “chứng tỏ tay nghề” .

 

Theo hồ sơ tòa án Đức, thủ phạm có tên là Niels, 38 tuổi. Nghi can đã bị đem ra xét xử từ tháng 9-2014 với 3 cáo buộc giết người và 2 cáo buộc âm mưu giết người. Hung thủ cho biết anh ta “thành thật xin lỗi” và mong trả lại “bình yên” cho gia đình các nạn nhân sau khi mình bị xử tội.

Các vụ án mạng xảy ra tại phòng khám tư Delmenhorst. Đây là nơi nghi can đã làm việc trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt từ năm 2003-2005. Sau khi bị bắt, Niels H. khai báo với cảnh sát rằng anh ta giết bệnh nhân vì “quá buồn chán”. Anh ta nói: “Quyết định giết người thường mang tính tùy hứng, ngẫu nhiên”.

Tháng trước, một chuyên gia tâm lý cho biết Niels H. đã nhận tội sát hại bệnh nhân bằng cách tiêm thuốc tim mạch quá liều để làm giảm áp suất máu. Anh ta cũng thú nhận làm hành động tương tự như vậy đối với 90 bệnh nhân khác, trong đó đã có 30 người thiệt mạng.

Nghi can muốn tạo ra tình huống cấp cứu nguy kịch, sau đó “chứng tỏ tay nghề” cứu sống bệnh nhân. Anh còn cho biết bản thân cảm thấy rất vui sướng khi cứu sống một bệnh nhân, nhưng sẽ rất suy sụp nếu điều đó thất bại.

Theo các công tố viên, khi anh ta cứu sống bệnh nhân nào đó, thì anh ta lại tiếp tục “đầu độc thuốc” lần nữa để “chứng tỏ tay nghề” lần hai trên cùng một bệnh nhân. Bị cáo thừa nhận tất cả bệnh nhân chết đều do tiêm thuốc quá liều, và anh ta cũng đã từng thề sẽ không bao giờ tái diễn, nhưng vẫn không thay đổi được.

Tỉ lệ tử vong ở phòng khám đã tăng lên gần gấp đôi trong suốt thời gian Niels làm việc. Cái chết của 174 bệnh nhân trong thời gian anh ta chữa trị cũng đang được điểu tra.

Các công tố viên đang thảo luận việc kết án tù chung thân đối với Niels. Trước đó, anh ta cũng đã bị kết tội cố ý giết người vào năm 2008 và bị bỏ tù hơn 2 năm.

Ngọc Như, PL


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.