feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà chức trách Mỹ hôm 9-2 đã thêm rapper người Đức Denis Cuspert vào danh sách những kẻ khủng bố làm việc cho Nhà Nước Hồi Giáo (IS) tự xưng.

 

AFP dẫn lời bộ ngoại giao Mỹ cho biết Cuspert bị đưa vào danh sách đen vì đóng vai trò chiến binh trong các hoạt động của tổ chức IS ở Syria và Iraq.

Rapper 39 tuổi Cuspert, còn được biết đến với tên gọi Abu Talha al-Almani, là một trong những chiến binh phương Tây nổi tiếng nhất chiến đấu cho IS. Ông này từng bị Liên hiệp quốc liệt vào danh sách những người ủng hộ cho Al-Qaeda.

Với việc bị liệt vào danh sách “khủng bố toàn cầu”, nhà chức trách Mỹ đã tịch thu toàn bộ tài sản của cựu rapper.

Bộ ngoại giao Mỹ cho biết Cuspert tham gia IS vào năm 2012 và xuất hiện trong nhiều đoạn video của nhóm này. Trong đó, có một lần hắn cầm cái đầu của một người đàn ông bị hành quyết vì chống lại IS.

Sự gia tăng số lượng các chiến binh nước ngoài chiến đấu cho IS đã khiến nhiều quốc gia phương tây lo ngại.

“Cuspert là đại diện cho cho một loại chiến binh mà IS đang tìm mọi cách thu hút vào hàng ngũ của mình. Những người này phạm tội ở nước mình rồi sau đó đến Iraq và Syria để tiếp tục thực hiện các tội ác khủng khiếp hơn nhắm vào người dân ở các nước đó” – Bộ ngoại giao Mỹ cho biết.

Cuspert hiện đang là người đứng ra tổ thu hút các chiến binh người Đức vào hàng ngũ IS.

ĐÔNG PHƯƠNG, TTO


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.