feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Quốc hội Đức ngày 3/7 đã thông qua dự luật lương tối thiểu, áp dụng cho mọi ngành nghề trên cả nước từ năm 2015 với một số ngoại lệ nhất định.

 

Như vậy, Đức trở thành quốc gia thứ 21 trong 28 nước Liên minh châu Âu (EU) luật hóa quy định lương tối thiểu cho người lao động.

Dự luật trên được thông qua với 535 phiếu thuận, 5 phiếu chống và 61 phiếu trắng, theo đó bắt đầu từ năm tới, khoảng 3,7 triệu lao động trên toàn Liên bang Đức sẽ được hưởng mức lương tối thiểu 8,5 euro/giờ (11 USD/giờ), cao hơn so với mức hiện nay.

Về cơ bản, mức lương trên sẽ bắt đầu được áp dụng từ đầu năm 2015, trừ một số trường hợp ngoại lệ chưa phải thực hiện theo lộ trình, song không được muộn hơn thời điểm cuối năm 2016. Sau thời điểm này, mức lương tối thiểu sẽ được áp dụng bắt buộc đối với tất cả các ngành nghề và không có ngoại lệ.

Luật mới sẽ không áp dụng cho các lao động dưới 18 tuổi và những người làm thêm, ngoài ra người thất nghiệp dài hạn khi có việc làm cũng chưa được áp dụng luật này trong vòng 6 tháng đầu tiên. Những người giao báo và công nhân làm việc theo mùa cũng không được hưởng mức lương tối thiểu nói trên cho tới năm 2017. Bên cạnh đó, luật cũng chưa được áp dụng với những ngành nghề trong đó đại diện tập thể lao động và người sử dụng lao động đã thống nhất mức lương tối thiểu dưới 8,5 euro/giờ.

Ý tưởng về việc áp đặt mức lương tối thiểu đã gặp phải những phản ứng trái chiều ngay từ khi mới đưa ra thảo luận, đặc biệt luật mới đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của giới chủ vì cho rằng nó có thể gây ra những rủi ro đối với tình trạng việc làm ở Đức. Áp đặt mức lương tối thiểu là sáng kiến của đảng Dân chủ-Xã hội (SPD), vốn được coi là một trong những điều kiện để SPD tham gia liên minh cầm quyền cùng với liên đảng bảo thủ CDU/CSU vào cuối năm ngoái.

Chủ tịch SPD Sigmar Gabriel đã hoan nghênh việc Quốc hội thông qua dự luật trên. Ông cho rằng đây là một "ngày lịch sử" với nước Đức và là "hòn đá tảng" trong chính sách lao động và xã hội của nền kinh tế lớn nhất Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone)./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.