feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ trưởng Bộ Khoa học và giáo dục Đức – bà Annette Schavan đang phải đối mặt với nghi án đạo văn trong luận án Tiến sĩ bảo vệ năm 1980.

Các blogger trên Wordpress đã “mổ xẻ” và cho rằng có khoảng 56 trong tổng số 325 trang luận án Tiến sĩ của bà Schavan là đi sao chép từ các nguồn khác.

Bà Schavan nhận học vị Tiến sĩ chuyên ngành khoa học giáo dục vào năm 1980 tại Đại học Düsseldorf sau khi bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ mang tựa đề “Con người và lương tâm – Nghiên cứu về các điều kiện, nhu cầu và yêu cầu trong vấn đề lương tâm ngày nay”.

Trong cuộc họp báo vào hôm 2/5, bà Schavan đã trả lời trước giới báo chí rằng: “Luận án của tôi đã được hoàn thành cách đây 32 năm, và tôi sẵn sàng cung cấp thông tin cho những ai quan tâm tìm hiểu về luận án này”.

Theo phát ngôn viên của Bộ Khoa học và giáo dục, Đại học Düsseldorf sẽ tiến hành điều tra luận án theo đề nghị của bà Schavan.

Mặc dù đang phải đối mặt với nghi án đạo văn, song ngay trong buổi họp báo ngày 2/5, bà Schavan vẫn công bố những đề xuất nhằm ban bố một bộ luật mới cho phép các tổ chức khoa học của Đức tự do hơn trong chi tiêu ngân sách, để lôi kéo các nhà khoa học hàng đầu nhờ mức thu nhập cao; xây dựng mối quan hệ hợp tác với các công ty kinh doanh; cũng như nắm quyền kiểm soát các dự án xây dựng, nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học.

Cũng theo bà Schavan, bộ luật mới sẽ tạo ra những ảnh hưởng lâu dài và tích cực tới mọi lĩnh vực trong ngành khoa học của Đức.

Nghi án của bà Schavan được xem là vụ việc bê bối mới nhất trong giới chính trị gia tại Đức bị dư luận phăng phui.

Vào năm 2011, Bộ trưởng Bộ quốc phòng - ông Karl-Theodor zu Guttenberg đã buộc phải từ chức và từ bỏ học vị tiến sĩ luật vĩnh viễn sau khi một blogger tung lên Internet những bằng chứng chứng minh luận án Tiến sĩ trên đã sao chép thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.

Ngay sau khi sự việc được phát giác, Đại học Bayreuth – nơi ông zu Guttenberg theo học, đã quyết định tịch thu bằng Tiến sĩ của ông này.

Sau sự kiện trên, 6 chính trị gia khác của Đức cũng đã bị rút bằng học vị Tiến sĩ do dính nghi án đạo văn. Trong khi đó, một số chính trị gia thì bị khiển trách vì từng bảo vệ những công trình luận án quá sơ sài song vẫn được giữ nguyên học vị ban đầu.

  • (Theo Infonet), VNN

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.