feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Trước những mùa liên hoan phim quốc tế quan trọng, danh hiệu Thành tựu trọn đời luôn được công bố sớm để vinh danh những nghệ sĩ kỳ cựu, có cống hiến lớn cho hoạt động nghệ thuật.  LHP Berlin lần thứ 61 diễn ra từ ngày 10 đến 20-2-2011 cũng như thế. Nam diễn viên người Đức nổi tiếng quốc tế Armin Mueller-Stahl (80 tuổi - ảnh) đã nhận được danh hiệu này đúng vào dịp ông kỷ niệm 50 năm gắn bó với sự nghiệp điện ảnh.

Mueller-Stahl từng được đề cử Oscar ở mục Diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong bộ phim Shine (Chiếu sáng) vào năm 1996, dựa trên câu chuyện có thật của nghệ sĩ dương cầm người Australia David Helfgott. Ông được ca ngợi là “nghệ sĩ phi thường”, từng nhận giải Gấu bạc cho bộ phim Utz vào năm 1992 và được mời làm giám khảo tại LHP Berlin năm 2006.

Vai chính gần đây của ông là trong phim Angels and Demons (Thiên thần và ác quỷ) của đạo diễn Ron Howard với sự tham gia của Tom Hanks và Ewan McGregor. Ngoài vai trò diễn viên, Armin Mueller-Stahl còn thành công ở vị trí đạo diễn. Bộ phim đầu tiên ông thực hiện là Conversation with the Beast (Trò chuyện cùng quái vật) ra mắt năm 1996.

Dù không được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật (mẹ ông là giảng viên Đại học Leipzig, bố là nhân viên ngân hàng) nhưng Armin Mueller-Stahl đã bộc lộ tố chất nghệ sĩ khi thể hiện tài năng nổi bật ở vai trò nghệ sĩ dương cầm khi còn ở bậc trung học. Sau đó, ông thi tuyển vào một trường đào tạo diễn viên ở Đức vào năm 1952. Sự nghiệp của Armin Mueller-Stahl khá suôn sẻ. Ông liên tục có cơ hội thể hiện tài năng qua nhiều vai diễn ấn tượng trong phim The third (Người thứ ba), Jacob, the liar (Jacob, kẻ nói dối)… Đến năm 1989, ông “lấn sân” sang điện ảnh Mỹ với bộ phim Music Box (Chiếc hộp nhạc) và từ đó trở thành một nhân vật quen thuộc của Hollywood.

Hà Nhi
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.