feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một số bức ảnh tư liệu hiếm hoi chụp lại cảnh trùm Phát Xít Đức Hitler cùng các tùy tùng của mình tham dự tiệc giáng sinh năm 1941 đã được một tạp chí của Mỹ đăng tải trong tuần này.

 

Tác giả chụp những bức hình này là Hugo Jaeger – con trai của một trong những nhiếp ảnh gia riêng từng phục vụ cho Quốc trưởng Adolf Hitler.

Hugo Jaeger đã chụp và từng giấu kín những bức ảnh này bằng cách cho chúng vào những chiếc bình thủy tinh sau đó chôn chúng xuống đất để sau này ông ta đã bán chúng cho một tạp chí có tên Life Magazine của Mỹ.

Trong tuần qua, tạp chí LIFE đã xuất bản một số những tấm ảnh tư liệu đặc biệt mà họ đã mua được từ Hugo Jaeger.

Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, những bức hình ảnh được chụp vào ngày 18/12/1941 (trước ngày Noel ơer châu Âu 6 ngày) mô tả khá tinh tế sự thất vọng của các viên sỹ quan Đức vì thời điểm đó họ đã thất bại trong các chiến dịch bao vây thành Moscow và kiểm soát nước Nga.

Một thông tin nữa cũng cần nhắc đến là, đối với Hitler, ông ta tin rằng tôn giáo không có chỗ đứng trong chế độ của mình. Chính vì vậy Adolf Hitler đã ra lệnh thay thế hình tượng Thánh Nicholas bằng thần Odin.

Một bức ảnh chụp Hitler cùng các viên tùy tùng của mình dưới cây thông Noel cho thấy biểu tượng thiên thần được thay bằng biểu tượng chữ thập. 

Rất nhiều biểu tượng khác của ngày Giáng Sinh truyền thống cũng được thay thế bằng những ký hiệu của quân đội độc tài của Hitler.


 

 
Không chỉ có vậy, lãnh đạo độc tài này đã yêu cầu người Đức tổ chức ngày lễ “Đông Chí” thay vì lễ Giáng Sinh truyền thống.

 

Các học viên sỹ quan của Phát Xít Đức tham dự tiệc với nét mặt không vui vì thất bại của quân đội. 


Trong những tấm hình trên có một số bức chụp lại cảnh trùm Phát Xít Hitler đang tham dự một buổi tiệc Giáng sinh với các tùy tùng và các học viên sỹ quan Đức Quốc Xã ở Munich.

Lê Dũng/VTC (theo Dailymail)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.