feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bà Anne Spiegel đã đi nghỉ mát 4 tuần tới Pháp cùng gia đình khi đang phải giải quyết thiệt hại do lũ lụt gây ra trên cương vị là người đứng đầu Bộ Môi trường của bang Rheinland-Pfalz.


Foto: Binh sỹ Đức tìm kiếm, hỗ trợ các nạn nhân trong các phương tiện bị nước lũ nhấn chìm tại Erftstadt, miền Tây Đức ngày 17/7/2021. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Bộ trưởng Gia đình Đức Anne Spiegel ngày 11/4 đã thông báo từ chức do áp lực ngày càng gia tăng liên quan đến kỳ nghỉ Hè năm ngoái, thời điểm bà còn làm Bộ trưởng Môi trường bang Rheinland-Pfalz.

Bà Anne Spiegel đưa ra quyết định trên do áp lực chính trị quá lớn liên quan đến kỳ nghỉ diễn ra chỉ 10 ngày sau khi các khu vực phía Tây của bang Nordrhein-Westfalen và Rheinland-Pfalz trải qua trận lũ lụt thảm khốc khiến hơn 180 người thiệt mạng hồi tháng 7 năm ngoái.

Cũng trong thông báo trên, bà Spiegel đã xin lỗi vì đã đi nghỉ mát 4 tuần tới Pháp cùng gia đình khi đang phải giải quyết thiệt hại do lũ lụt gây ra trên cương vị là người đứng đầu Bộ Môi trường của bang Rheinland-Pfalz.

Thông tin về kỳ nghỉ của bà Spiegel tại Pháp gần đây mới được đưa ra trên các phương tiện truyền thông. Mặc dù bà Spiegel đã giải thích lý do cho chuyến nghỉ với gia đình là do chồng bà bị đột quỵ vào năm 2019 và cần nghỉ ngơi sau thời gian dài đại dịch COVID-19 và bà cũng phải gánh vác quá nhiều công việc trong khi vẫn phải chăm sóc 4 đứa con nhỏ. Tuy nhiên, bà Spiegel thừa nhận rằng đã không tham gia cuộc họp nào trong kỳ nghỉ cho dù bà phải giải quyết nhiều vấn đề.

Trước đó, các nghị sỹ đối lập đã kêu gọi bà Spiegel từ chức. Lãnh đạo Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Friedrich Merz, cáo buộc bà Spiegel quan tâm đến kỳ nghỉ và hình ảnh cá nhân hơn là số phận của người dân.

Bà Spiegel, 41 tuổi, trở thành Bộ trưởng Môi trường Đức tháng 12/2021 sau khi đảng Xanh của bà tham gia vào chính phủ liên minh mới do Thủ tướng Olaf Scholz thuộc đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đứng đầu. Sau quyết định nêu trên, Thủ tướng Scholz cho biết ông tôn trọng quyết định từ chức của bà Spiegel.

Tuần trước, Bộ trưởng Môi trường bang Nordrhein-Westfalen Ursula, bà Heinen-Esser cũng đã từ chức sau khi có thông tin nói rằng bà đã tổ chức sinh nhật cho chồng ở Mallorca chỉ vài ngày sau trận lũ lụt lịch sử tại hai bang trên./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.