feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 đang tiếp tục được đẩy mạnh tại Đức. Cho đến nay, hơn 50% dân số nước này đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine.


Foto: Tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ở Dusseldorf, Đức, ngày 5/6/2021. Ảnh: THX/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/6 về tình hình đại dịch COVID-19 tại Đức, Bộ trưởng Y tế liên bang Jens Spahn cho biết, tính đến sáng 18/6, đã có 41,5 triệu người - tương đương 50,1% dân số Đức - đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19.

Trong số những người đã tiêm phòng, 29,6% người đã được tiêm đủ liều.  

Số liệu của Bộ Y tế Đức cho thấy 7/16 bang của nước này đã đạt hoặc vượt ngưỡng 50% dân số được tiêm ít nhất một mũi vaccine, trong đó thành phố Bremen đứng đầu với 55,6%.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Spahn cho biết chiến dịch tiêm chủng tại Đức đang đạt được những bước tiến dài. Với số lượng vaccine cung cấp như kế hoạch, đến đầu tháng 8 tới, chỉ riêng nguồn cung vaccine của các hãng Pfizer/BioNTech và Moderna cũng đã đủ tiêm ít nhất một mũi cho tất cả những người trưởng thành có mong muốn tiêm chủng. Tuy nhiên, ông Spahn cảnh báo biến thể Delta đang lan nhanh tại Đức, do đó người dân vẫn cần hết sức cảnh giác.

Trong khi đó, Chủ tịch Viện RKI Lothar Wieler cho biết đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc, virus SARS-CoV-2 vẫn chưa biến mất và có thể sẽ không biến mất. Nếu các biện pháp phòng dịch được nới lỏng quá sớm, virus có thể lây lan trở lại rất nhanh, đặc biệt là ở những người chưa được tiêm phòng.

Ông Wieler nêu rõ, tại Đức, biến thể Delta hiện chiếm 6,2% số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận trong tuần đầu tiên của tháng 6 (trong tuần trước đó tỷ lệ này là 3,7%), và tỷ lệ này vẫn đang tăng lên. Điều này đồng nghĩa 50% dân số Đức vẫn chưa được bảo vệ đầy đủ. Do đó, theo ông, các biện pháp phòng dịch hiện tại nên được duy trì ít nhất cho tới mùa Thu khi tất cả những người muốn tiêm phòng đều có cơ hội được tiêm đầy đủ.

* Ngày 18/6, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cho biết nước này sẽ viện trợ một triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các quốc gia vùng Tây Balkan. Số vaccine này không nằm số vaccine mà Áo cung cấp thông qua chương trình phân bổ vaccine của Liên minh châu Âu.

Thông tin trên được Thủ tướng Kurz công bố tại cuộc họp báo sau hội đàm với người đồng cấp các nước Balkan.

Trước đó, EU đã thông báo kế hoạch bàn giao 651.000 liều vaccine Pfizer/BioNTech cho các nước Bosnia-Herzegovina, Albania, Bắc Macedonia, Montenegro và Serbia từ đầu tháng 5 tới. Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg cho biết EU cam kết không để khu vực này bị bỏ lại phía sau.

Từ tháng 1/2021, Ủy ban châu Âu đã công bố cơ chế chia sẻ vaccine, nhưng cơ chế này không được các nước giàu có đón nhận tích cực do nguồn cung vaccine không đảm bảo ảnh hưởng đến chính tốc độ tiêm chủng của những nước này.

Vũ Tùng - Phan An (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.