feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Khoảng 1.500-2.000 người lao động Romania đã tập trung tại sân bay quốc tế ở thành phố Cluj-Napoca để bay sang Đức làm việc thời vụ.


Foto: Hàng nghìn người tập trung tại sân bay. Ảnh: Romania-insider


Hàng ngàn lao động phổ thông Romania đã quyết định lên đường mưu sinh ngay trước kì nghỉ lễ Phục sinh trong khi các hoạt động kinh tế của Romania gần như đình trệ hoàn toàn do các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Trong khi đó, mặc dù đã có lệnh tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi nhưng Romania vẫn cho phép lao động thời vụ được xuất cảnh.

Ngay trong ngày 9/4, một số chuyến bay đã hạ cánh tại các sân bay ở Đức và dự kiến sẽ tiếp tục có thêm nhiều chuyến bay thuê trọn gói nữa trong những ngày tới để đưa người lao động Romania tới Đức.

Trong khi đó, trước tình trạng khan hiếm lao động thời vụ, chính phủ Đức đã đạt được thỏa thuận tiếp nhận 80.000 lao động thời vụ nước ngoài trong tháng 4 và tháng 5 với những điều kiện kiểm soát hết sức nghiêm ngặt.

Ngay sau khi có thông tin về việc hàng ngàn người tập trung tại sân bay Cluj-Napoca và vi phạm các biện pháp giãn cách xã hội đang được áp dụng, Thủ tướng Romania Ludovic Orban đã yêu cầu Bộ trưởng Giao thông và Bộ trưởng Nội vụ tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp và xử phạt tất cả những người chịu trách nhiệm gây ra vụ việc./.

Hái Đăng/VOV-Praha


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.