feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Merkel nói rằng, các con số mới nhất về dịch Covid-19 tại Đức cho thấy tốc độ lây lan đã chậm lại và số người hồi phục cao hơn số ca tử vong.


Foto: Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Irish Times


Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 9/4 tuyên bố các diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay tại Đức cho phép nước này có thể hy vọng một cách thận trọng, tuy nhiên chính phủ Đức sẽ không vội vã gỡ bỏ quy định về giãn cách xã hội.

Phát biểu trong buổi họp báo về diễn biến dịch Covid-19 tại Đức trong chiều ngày 9/4 tại thủ đô Berlin, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng, các con số mới nhất về dịch Covid-19 tại Đức đem lại cho nước này lí do để hy vọng, vì tốc độ lây lan của dịch đã tăng chậm lại và số người hồi phục cao hơn số ca tử vong. Tuy nhiên, bà Merkel kêu gọi tất cả vẫn phải tiếp tục hết sức thận trọng.

“Chủ tịch Viện Robert Koch đã nói rằng vẫn chưa có lí do gì để buông lỏng và tất cả chúng ta sẽ phải tiếp tục tuân thủ các quy định như hiện nay đến lễ Phục sinh và cả những ngày sau đó, vì nếu không những gì đã đạt được cho đến nay sẽ bị phá huỷ. Điều này có nghĩa là phải hết sức tập trung, kỷ luật, và thận trọng thông qua việc thực hiện giãn cách xã hội”, Thủ tướng Merkel nói,

Về việc đến khi nào sẽ nới lỏng hoặc gỡ bỏ các biện pháp hạn chế, bà Merkel cho biết chính phủ của bà sẽ chờ đợi các kiến nghị được Viện khoa học quốc gia Đức đưa ra vào ngày 13/4 và sau đó sẽ họp với Thủ hiến của 16 bang tại Đức để bàn về bước đi tiếp theo.

Tuy nhiên, bà Angela Merkel nhấn mạnh rằng việc gỡ bỏ các hạn chế vào ngày 19/4, thời điểm dự kiến kết thúc, là quá sớm bởi nước Đức vẫn chưa thực sự an toàn trước dịch Covid-19 và người dân Đức nên cảm thấy vui là đã không phải thực thi các hạn chế nghiêm khắc hơn.

Tính đến hết ngày 9/4, số liệu chính thức do Viện Robert Koch công bố cho thấy Đức đã có trên 110.000 ca mắc và khoảng 2.100 người tử vong do Covid-19, dù thống kê do Trường Đại học John Hopkins của Mỹ đưa ra các con số cao hơn. Điều đáng chú ý là sau một vài ngày chậm lại, số ca mắc mới tại Đức đã tăng cao trở lại trong 3 ngày liên tiếp./.

Quang Dũng/VOV-Paris


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.