feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ông này giải thích khỏa thân cho mát khi bị cảnh sát yêu cầu dừng xe. Tây Âu, bao gồm Đức, đang đối mặt đợt nắng nóng kỷ lục. Một người đàn ông ở bang Brandenburg, đông bắc nước Đức, đã tự tìm giải pháp chống nóng riêng, khi vẫn đội mũ bảo hiểm và khỏa thân lái xe máy trên đường, giữa nhiệt độ 38,6 độ C.


Foto: Cảnh sát Đức chặn đường người đàn ông khỏa thân lái xe máy. Ảnh: Twitter.


"Khi bị chặn, ông ấy nói 'Trời nóng quá nhỉ'. Chúng tôi không còn lời nào để nói", cảnh sát Brandenburg đăng bài trên Twitter hôm 26/6, kèm từ khóa "nắng nóng", "an toàn là trên hết" và "giới hạn cuộc sống".

Họ cho biết khỏa thân nơi công công không phải là bất hợp pháp, chừng nào không có người nộp đơn khiếu nại. Bài đăng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và lượt thích.

"Nếu tiếp tục khỏa thân, ông ta đúng là chiến binh Brandenburger thứ thiệt", một người viết, nhắc tới tên của lực lượng tình báo đặc nhiệm Brandenburg trong Thế chiến II.

Cảnh sát thành phố miền trung Frankfurt đùa rằng "công dân ở Frankfurt rất chú ý bảo vệ sức khỏe và làn da. Họ thường mặc quần áo khi đi ngoài trời". Còn cảnh sát bang tây nam Rhineland-Palatinate nói "cảm ơn vì đã cho chúng tôi trận cười sảng khoái".

Người đàn ông lái xe máy không phải là công dân Đức duy nhất tìm cách làm mát kỳ quặc. Một người khác ở miền tây Hermen đã khỏa thân và chạy dọc lối để quầy hàng đông lạnh ở siêu thị.

Nhiều khu vực ở Đức ghi nhận kỷ lục nắng nóng trong tuần này. Nhiệt độ ở vùng gần biên giới Ba Lan lên tới 38,5 độ C. Một số khu vực ở châu Âu có nhiệt độ lên tới 45 độ C. Các nhà khoa học cho rằng biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến nhiệt độ năm nay cao kỷ lục.

Hồng Hạnh (Theo AFP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.