feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một quan chức Đức đã giải thích nguyên nhân sự việc Thủ tướng Đức Angela Merkel run bần bật 2 lần trong vòng 9 ngày, bác bỏ những quan ngại rằng sức khỏe của nhà lãnh đạo có vấn đề.


Foto: Thủ tướng Đức Angela Merkel tới Nhật Bản tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 (Ảnh: Reuters)


Theo Sputnik, tại hội nghị thượng đỉnh G20, bà Merkel đã từ chối trả lời các câu hỏi về sức khỏe cá nhân sau 2 vụ việc run bần bật trong hơn 1 tuần. Tuy nhiên, các trợ lý của bà tuyên bố rằng sức khỏe của nữ Thủ tướng không có gì đáng lo ngại và đưa ra một số lý giải về vụ việc.

Ngày 18/6, trong lễ đón tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong lễ đón vị lãnh đạo này tới thăm Berlin, bà Merkel đã run lẩy bẩy. Sau đó, bà giải thích rằng mình bị mất nước trong lúc Đức đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt.

Ngày 27/6, chỉ sau hơn 1 tuần, bà Merkel tiếp tục run lẩy bẩy khi đứng trên sân khấu một sự kiện của nhà nước. Một người đã đưa nước cho bà Merkel. Bà đã nhận cốc nước nhưng không uống nó.

Sau chuyến bay tới hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản, một phát ngôn viên của bà Merkel tuyên bố sức khỏe của nữ Thủ tướng tốt và kế hoạch của bà không có gì thay đổi.

Một quan chức khác nói với Reuters rằng vụ run rẩy đầu tiên xảy ra vì bà uống quá ít nước và quá nhiều café trong một ngày nóng bức, còn vụ thứ 2 có liên quan tới tâm lý học và bà Merkel đã tránh để không lặp lại.

“Ký ức của vụ việc tuần trước đã dẫn đến tình huống thứ 2 (hôm 27/6). Đó là một quá trình được điều khiển bằng tâm lý. Không có gì phải lo lắng về việc này”, quan chức trên nói.   

Theo Sputnik, bà Merkel tỏ ra khá thoải mái trong cuộc họp G20 vào ngày 28/6 và không có dấu hiệu không được khỏe. Bà đã gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và dự tiệc tối G20 trong tâm trạng tốt.

Trước đó, sau 2 vụ việc, đã có rất nhiều lời đồn đoán về sức khỏe của bà Merkel có thể không được ổn. Một số phỏng đoán cho rằng Thủ tướng Đức đã có triệu chứng của một số căn bệnh. Tuy nhiên, các quan chức Đức đã khẳng định sức khỏe của bà Merkel ổn và trấn an những sự quan ngại từ dư luận.

Đức Hoàng, Theo Sputnik


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.