feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mùa Giáng sinh về và các nhà tuyển dụng ở Đức đang khó khăn trong việc tìm người vào vai ông già Noel. Mặc dù được trả mức lương khá hậu hĩnh nhưng lại không nhiều người hào hứng với công việc này. Các nhà tuyển dụng cho rằng, đóng vai ông già Noel không hề đơn giản, đòi hỏi các ứng viên phải có nhiều kỹ năng khác nhau.


Foto: Ngày càng ít người sẵn sàng đóng vai ông già Noel ở Đức


Ngày càng khan hiếm ứng viên đóng vai ông già Noel

Ngày càng khan hiếm ứng viên đóng vai ông già NoelWilli Dahmen - người điều hành một công ty chuyên tổ chức sự kiện ở thành phố Celle, phía Bắc nước Đức nói với phóng viên tờ DW rằng, ông và nhiều nhà tuyển dụng khác trên khắp đất nước đang phải đối mặt với sự thiếu hụt ông già Noel trong năm nay.

“Năm nào cũng vậy, nhu cầu thuê ông già Noel xuất hiện trong các cửa hàng, chợ Giáng sinh rất cao. Tuy nhiên hiện nay, việc tìm được người sẵn sàng vào vai các ông già Noel khó khăn, ngay cả khi chúng tôi đưa ra mức lương hấp dẫn. Nhiệm vụ của ông già Noel phức tạp hơn nhiều so với những gì mà chúng ta nhìn thấy”, ông Dahmen nói và cho biết thêm, một trong những lý do của tình trạng này là nhiều người trẻ không sẵn sàng “hy sinh” ngày nghỉ cuối tuần hoặc nghỉ lễ để vào vai ông già Noel.

“Thực tế đáng suy ngẫm là thời gian gần đây, xuất hiện nhiều ông già Noel có kỹ năng kém và mặc trang phục rẻ tiền làm mất đi hình ảnh của ông già Noel thường thấy. Tôi tự hỏi, những đứa trẻ nghĩ gì khi thấy ông già Noel như vậy”, ông Dahmen cho biết.

Sự thiếu hụt ông già Noel diễn ra trong bối cảnh thiếu lao động lành nghề ở Đức. Gần đây, Liên đoàn các nghề thủ công và doanh nghiệp nhỏ của Đức (ZDH) cho biết, sự thiếu hụt trầm trọng lao động lành nghề khiến nhiều công ty ở Đức đang trông chờ vào những người tị nạn trẻ tuổi đến Đức.

Tại Thủ đô Berlin, Trung tâm Tổ chức dịch vụ sinh viên cho biết đã ngừng tuyển dụng ứng viên ông già Noel cho mùa Giáng sinh năm nay vì ít người đăng ký. Jana Judisch - người quản lý của Trung tâm nói với phóng viên Hãng tin DPA rằng, nhiều người không còn thích thú với việc vào vai ông già Noel dù mức lương được trả khá cao. Caste một ông già Noel nhận được vào đêm Giáng sinh ở Thủ đô Berlin có thể lên đến 500 Euro.

Đòi hỏi nhiều kỹ năng cần thiết

Các trung tâm tổ chức sự kiện ở Đức rất coi trọng việc đào tạo, trang bị kỹ năng cần thiết cho ông già Noel. Thông thường, trước khi hành nghề, các ông già Noel được đào tạo trong khoảng thời gian từ 4-5 giờ. Trong thời gian này, họ được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng, trong đó có quy định không được hút thuốc hoặc sử dụng điện thoại thông minh khi mặc trang phục ông già Noel. Đồng thời, ông già Noel cũng được khuyến khích học thuộc các bài hát và thơ về Giáng sinh để có thể thực hiện ngay khi được yêu cầu

Ngoài ra, các ông già Noel cũng được trang bị kỹ năng giao tiếp với trẻ em. Đây được coi là kỹ năng rất cần thiết. Không chỉ là người tặng quà, ông già Noel còn là người truyền đạt mong muốn của cha mẹ với con cái và phải làm sao để trẻ em hiểu thông điệp mà không có cảm giác sợ hãi. Một ông già Noel được đào tạo bài bản có thể là “công cụ kiếm tiền” hiệu quả. Một cửa hàng ở TP Bochum cho biết, nhờ có ông già Noel “lành nghề” mà số trẻ em đến cửa hàng này dịp Giáng sinh tăng đột biến, lên đến 25%.

Cuộc thi chạy dành cho những ông già Noel lớn nhất thế giới tiếp tục được tổ chức lần thứ 5 ở Madrid, Tây Ban Nha. Cuộc thi cũng có sự tham gia của những ông già Noel “nhỏ”. 3 trẻ em về đích đầu tiên nhận được vé tham dự Circlassica - một chương trình giải trí tổng hợp với các tiết mục xiếc, nhào lộn, tung hứng hấp dẫn. Được biết, một phần kinh phí tổ chức giải chạy sẽ được chuyển tới tổ chức phi lợi nhuận Fundaci Intheos để hỗ trợ các dự án nghiên cứu về ung thư.

ANTĐ


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.